Zipp đại tu bánh xe đua hiệu suất: Thiết kế 404 Firecrest và 454 NSW mới

Tiếp theo từ những sửa đổi mang tính cách mạng đối với bánh xe 353 NSW, 303 Firecrest và 303 S vào đầu năm nay, Zipp hiện đã áp dụng cơ sở thiết kế tương tự cho bánh xe 404 Firecrest và 454 NSW để cập nhật chúng.

Như vậy, các bánh xe giờ đây đã rộng hơn 4mm so với người tiền nhiệm của chúng, không có móc và chỉ có đĩa. Zipps cho biết bộ mâm 404 Firecrest nhẹ hơn 370g, nhanh hơn 4 watt và rẻ hơn 720 bảng, trong khi 454 NSW nhẹ hơn 450g, nhanh hơn 10 watt và rẻ hơn 370 bảng.

Các bánh xe sâu hơn tập trung nhiều hơn vào hiệu suất cuộc đua vì vậy những thay đổi hơi khác so với những thay đổi được thực hiện cho bánh xe nông hơn, nhưng dựa trên các nguyên lý tương tự đã thông báo cho thiết kế lại của họ vào đầu năm nay.

Zipp cho biết triết lý bao trùm đã chi phối thiết kế các bánh xe thế hệ mới nhất của hãng được gọi là ‘Hiệu quả Hệ thống Toàn diện’. Hệ thống bao gồm bốn yếu tố – lực cản gió, trọng lực, lực cản lăn và tổn thất dao động – xác định tốc độ ở các mức độ khác nhau tùy thuộc vào kỷ luật lái xe.

Để đưa ra một ví dụ, đối với trò cưỡi sỏi, Zipp cho biết họ đã tìm thấy bốn yếu tố đó để giữ độ lắc lư tương đương nhau trên tốc độ nhất định của người lái. Tuy nhiên, đối với đua đường trường – kỷ luật mà các bánh xe mới này chủ yếu phục vụ – lực cản gió chiếm một phần lớn hơn nhiều của chiếc bánh, chiếm khoảng 2/3 yếu tố chi phối tốc độ của người lái.

Dù bằng cách nào, Zipp nói rằng tất cả bốn khu vực phải được cân bằng một cách thích hợp để cho phép thiết kế nhanh nhất.

Zipp cho biết nó đã vượt ra ngoài hiệu quả khí động học thuần túy vì thiết kế bánh xe đã đạt đến điểm mà việc giảm lực cản hơn nữa đi kèm với một khoản chi phí khác có thể thực sự dẫn đến bánh xe nói chung chậm hơn.

Daniel Lategan của Zipp cho biết: “Vì vậy, chúng tôi đang tập trung vào việc trở nên nhanh hơn chứ không phải chạy nhanh hơn.

Tầm quan trọng của việc không mắc bẫy

Có lẽ đặc điểm nổi bật của dòng bánh xe thế hệ mới nhất của Zipp là việc chuyển sang thiết kế vành không móc. Vành không có móc loại bỏ phần ‘móc’ cuộn tròn của thành bên vành cung cấp khả năng bảo vệ vật lý cho lốp bị bung ra khỏi vành. Thay vào đó, bức tường viền mở rộng thẳng lên khỏi giường viền.

Tính năng này tạo ra những lợi thế thiết kế khác biệt và trông giống như cách thiết kế vành được hướng tới, nhưng vẫn còn một chút tranh cãi. Có một số nhầm lẫn về sự chấp thuận chính thức và khả năng tương thích của vành / lốp, khiến một số người thiếu tin tưởng vào khả năng giữ lốp của vành không móc.

Zipp có vẻ tự tin rằng đây chỉ đơn giản là một giai đoạn chuyển tiếp và hookless sẽ sớm trở thành tiêu chuẩn, với việc khả năng tương thích với lốp xe trở thành vấn đề không cần bàn cãi. Thương hiệu tuyên bố rằng vành không móc được ETRTO và ISO phê duyệt và bánh xe Zipp hoàn toàn tuân thủ các tiêu chuẩn của từng tổ chức.

Zipp nói rằng vành không móc cũng an toàn như vành có móc truyền thống về khả năng giữ lốp và về hiệu suất, có một số lợi thế rõ ràng so với vành có móc.

Hình dạng vốn có của vành không móc tạo ra sự chuyển tiếp mượt mà hơn giữa lốp và vành, cải thiện luồng không khí và giảm lực cản. Zipp cho biết hình dạng vành đơn giản hơn cũng cho phép phân phối nhựa tốt hơn, làm cho vành mạnh hơn và nhẹ hơn cũng như khí hơn, và vì hình dạng này ít phức tạp hơn để sản xuất, dụng cụ ‘cứng’ có thể được sử dụng để làm cho các rãnh vành có dung sai chặt chẽ hơn.

Điều này ít tốn kém hơn, tạo ra khoản tiết kiệm mà Zipp cho biết được chuyển cho người tiêu dùng, và nó cũng tạo ra ít chất thải hơn vì các viên nén được sử dụng trong công cụ ‘mềm’ của vành móc phải được xử lý.

Nhìn chung, thương hiệu này tạo ra một trường hợp hấp dẫn cho việc không mắc xích là tương lai của thiết kế bánh xe và các sản phẩm mới dường như đã hỗ trợ lý thuyết trong thực tế một cách khá rõ ràng.

Lategan giải thích rằng Zipp đã ủy quyền cho các chuyên gia về luồng không khí của AeroLab sử dụng cảm biến aero bên ngoài (một ngạnh tinh vi kéo dài ra khỏi mặt trước của thanh xe đạp) để chứng minh thiết kế của bánh xe trong thế giới thực.

Zipps tuyên bố rằng nhờ giải quyết được tất cả bốn ‘rào cản đối với tốc độ’ – trọng lượng, lực cản, lực cản lăn và tổn thất dao động – trong thiết kế bánh xe 404 Firecrest mới và 454 NSW, hệ thống lái / xe đạp có trọng lượng 85kg di chuyển với tốc độ 40kmh trên đường thực. để tiết kiệm bốn watt bằng cách sử dụng 404 Firecrests và 10 watt khi sử dụng 454 NSW.

454 NSW

454 NSW có thể không nằm trong phạm vi của Zipp lâu như chiếc 404 đáng kính nhưng là một bộ mâm nổi bật không kém, là mẫu xe đầu tiên giới thiệu cấu hình vành xe có chiều sâu thay đổi của thương hiệu vào năm 2018.

Zipp cho biết các ‘nút HyperFoil’ có hình dạng thay đổi hoạt động song song với mô hình lõm ‘HexFin ABLC’ của vành để giúp bánh xe ổn định hơn trong các vòng tua so với các vành có hình dạng truyền thống.

454 NSW mới nhất tiếp tục sử dụng độ sâu vành 53-58mm, nhưng sử dụng tiềm năng tiết kiệm trọng lượng của thiết kế không móc và lên lịch carbon tốt hơn để tạo ra hiệu quả ấn tượng. Các bánh xe mới tiết kiệm 450g so với 454 NSW của năm ngoái và hiện chỉ nặng 1,385g mỗi cặp.

Đó là mặc dù kích thước bên trong của vành xe tăng thêm 4mm, hiện có kích thước 23mm. Mặc dù điều đó được coi là rộng theo các tiêu chuẩn hiện đại, nhưng để đạt được ‘Hiệu quả Hệ thống Toàn diện’ tốt nhất, Zipp khuyên bạn nên kết hợp vành xe với lốp không săm 25mm.

Theo thương hiệu, lốp xe 25mm kết hợp với kiến ​​trúc vành này tạo ra sự chuyển tiếp vành lốp trơn tru nhất, khuyến khích dòng chảy giữa bánh xe tốt hơn và giảm lực cản.

Hình chữ ‘U’ ngược cho lốp 25mm trên vành này dường như cũng tối ưu hóa khả năng hỗ trợ vỏ lốp, có nghĩa là áp suất thấp hơn có thể được sử dụng để cải thiện lực cản lăn và tổn thất dao động. Zipp cho biết áp suất lốp là một yếu tố quan trọng trong phương trình để đi nhanh hơn, vì vậy đã phát minh ra một máy tính toàn diện để tìm ra thiết lập lý tưởng cho bất kỳ người lái nào.

Do đó, theo cách này, tất cả bốn ‘rào cản đối với tốc độ’ đã được cân bằng thích hợp cho môi trường đua đường trường, những bánh xe này được thiết kế để sử dụng, Zipp nói. Họ cũng thêm vào một phiên bản mới của bộ trung tâm Zipp’s Cognition.

Giá của chúng vẫn khá độc quyền ở mức 3.200 bảng Anh nhưng ít nhất đã được cắt giảm 370 bảng so với thế hệ bánh xe trước.

404 Firecrest

Thiết kế Zipp 404 có khá nhiều di sản: nó là hậu duệ trực tiếp nhất của bánh xe carbon đầu tiên của Zipp, chiếc 400, được phát hành vào năm 1990.

Đối với MY22, bánh xe có một trong những bước tiến lớn nhất trong thiết kế trong lịch sử lâu đời của nó. Độ sâu của nó vẫn ở mức 58mm nhưng Zipp cho biết bộ mâm này nhẹ hơn đáng kể 370g so với thế hệ trước, có kích thước 1.450ga set.

Chiều rộng của vành phù hợp với 454 NSW ở mức 23mm bên trong và sử dụng cùng khuyến nghị lốp 25mm để có hiệu suất tốt nhất.

Một thay đổi quan trọng không kém là giá của 404 Firecrest – mặc dù có các thống kê hiệu suất mới cạnh tranh của bộ mâm, Zipp đã giảm giá của bộ mâm xuống 720 bảng, từ £ 2,320 xuống còn 1,600 bảng.

858 NSW

Vành của bánh xe có móc sâu nhất mà Zipp cung cấp vẫn giữ nguyên trong năm nay, có nghĩa là nó vẫn khá hẹp ở mức 19mm bên trong và sử dụng các vách bên có móc, tuy nhiên 858 NSW chia sẻ một bộ chia trục mới với bánh xe 454 NSW được cập nhật.

Zipp’s Cognition hubset sử dụng phiên bản sửa đổi của công nghệ ‘Axial Clutch’. Về cơ bản, cơ chế freehub đã được đơn giản hóa để làm cho nó nhẹ hơn, thúc đẩy dễ bảo trì và độ bền cũng như giảm ma sát. Điểm tương tác của freehub cũng đã được tăng lên, từ 36 lên 54.

858 NSW sẽ có giá 3.930 bảng Anh trong năm nay.

Tất cả ba thiết kế bánh xe mới đều có sẵn ngay lập tức và được hưởng lợi từ bảo hành trọn đời của Zipp. Đây là một đảm bảo nhằm mục đích mang lại sự an tâm cho khách hàng với chương trình thay thế miễn phí ‘không thể phân minh’ (cung cấp sản phẩm được sử dụng đúng mục đích của nó) đối với các sản phẩm bị hư hỏng.


Sản phẩm xe đạp thể thao tuyệt vời: https://nghiahai.com/danh-muc/xe-dap-the-thao/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *