Video: Vượt qua người 14 tuổi cao nhất Colorado bằng xe đạp và gói 50 pound trong ‘Đuổi theo độ cao’

Những người cao nhất trong bang.

Ít nhất là độ cao.

Trong khi Mt. Elbert không phải là người 14 tuổi khó leo núi nhất ở Colorado (trên thực tế, nó là một trong những người dễ đi bộ hơn), nó là người cao nhất. Đi bộ đường dài lên đỉnh là một chuyện, nhưng đạp xe lên đỉnh, cắm trại, đi xuống và làm phim trong quá trình này là một việc hoàn toàn khác. Tay đua Gravity Darric Roark và nhà làm phim Davis Yates đã học được điều này một cách khó khăn khi họ bắt đầu tạo ra tài liệu ngắn Chasing Altitude.

Nhiệm vụ của họ là bắt Roark đi xuống từ đỉnh núi lúc mặt trời mọc – có nghĩa là phải cắm trại qua đêm ở độ cao 14.000 feet. Một điều đáng sợ phải có.

Sự chậm trễ của việc tài trợ đã đẩy chuyến đi đến tháng 10 năm 2020. Thời tiết ở độ cao 14.000 feet sẽ rất khắc nghiệt và lạnh giá, đặc biệt là qua đêm.

Theo Roark, “Chúng tôi có lẽ mỗi người phải ngủ 4-5 lớp vì nó được cho là 10 độ vào đêm đó”.

Roark mang theo gói 50lb và 30lb Meta AM 29, Yates mang theo 70lb thiết bị cắm trại và máy ảnh, và người trợ giúp của họ là Ben Corrado một gói 50lb của riêng anh ấy. Phi hành đoàn đã được chuẩn bị kỹ lưỡng cho một chuyến đi bộ dài 5.000 foot vào cuối mùa Thu lên Đường mòn Mây Đen đến đỉnh của tiểu bang.

“Chúng tôi đã thật ngu ngốc khi nghĩ, ‘ồ điều này sẽ rất tuyệt, chúng ta hãy làm điều đó.’ Nhưng một khi chúng tôi lên đến đó, đó chỉ là nỗi đau ”, Yates nhớ lại. “Ở đoạn giữa, cảm giác như chúng tôi đang lao lên dốc 40 độ.”

Họ báo cáo rằng những giờ đầu tiên có thể chịu đựng được, nhưng với tốc độ quá chậm. Vì vậy, khi mặt trời xuống thấp, núi càng dốc; và những người gan dạ này phải leo nhanh hơn.

Ba giờ sau, họ dừng lại để ăn và cuối cùng ngồi xuống để nghỉ ngơi. Nhóm nghiên cứu nhìn nhau và hỏi, “Chúng tôi có thực sự muốn tiếp tục không?” Họ quyết định rằng họ cũng có thể làm được như vậy. Bây giờ họ đã ở sâu trong đó. Với đường mòn trong chiếu hậu, ngọn núi mở ra và thậm chí còn dốc hơn.

Nói chuyện với Roark sau thực tế, thật dễ dàng để cảm nhận được sự đau khổ trong giọng nói của anh ấy khi nhớ lại thử thách. Nỗi đau ở lại với anh ấy. Căng thẳng thể chất dữ dội đi đôi với một liều lượng căng thẳng tinh thần lành mạnh.

Năm giờ sau, mặt trời đã xuống thấp hơn, và phi hành đoàn đã đến được một đỉnh núi giả để thưởng cho họ một cái nhìn về mục tiêu cuối cùng của họ; Đỉnh. Roark nói, “Tôi đã chảy nước mắt một chút và bắt đầu khóc, bởi vì chúng tôi đã đi bộ đường dài trong 5 giờ và tôi đã hơi ảo tưởng vào thời điểm đó. Nó giống như, cuối cùng, cảnh tượng này – chúng ta đang ở gần. Chúng tôi đã nhận được điều này ngay bây giờ. ”

Nhưng núi càng lúc càng dốc.

Roark cho biết anh cảm thấy mình đang “đẩy thẳng chiếc xe đạp của mình lên không trung”.

Luôn luôn dễ dàng hơn để hướng tới một mục tiêu khi cuối cùng đã ở trong tầm mắt. Nhưng để đến được điểm cắm trại, họ phải đi cả ngàn thước thẳng đứng và chỉ còn một giờ nữa là đến hoàng hôn. Khoảng cách thời gian ngày càng nghiêm trọng hơn vào giây thứ hai, và nhiệt độ đang giảm nhanh. Nhưng ý thức cam kết tập thể đã thúc đẩy cả nhóm cắm trại đúng lúc mặt trời lặn.
Một bữa tối nhanh chóng cho các nhà thám hiểm, và sau đó họ cố gắng ngủ. Mỗi giấc ngủ chập chờn không quá ba giờ. Ở độ cao 14.000 feet, nguồn cung cấp oxy bị thiếu hụt. Yates có thể cảm thấy trái tim đang đập thình thịch đánh thức mình cứ sau 20 phút hoặc lâu hơn. Roark hầu như không được nghỉ ngơi để nạp năng lượng cho lần rơi tự do sắp tới của anh ấy xuống ngọn núi cao nhất ở Colorado.

4 giờ sáng, chuông điện thoại reo, và đã đến lúc bạn phải leo lên đỉnh cao 500 feet thẳng đứng cuối cùng. Như Yates nhớ lại, đó là một cuộc đấu tranh, nhưng xứng đáng. Họ nhìn thấy mọi thứ như họ chưa từng thấy trước đây. “Thật độc đáo, bầu trời biến thành màu xanh thẳm, sâu thẳm thế này. Nó chỉ là bạn và những tảng đá và bầu trời. ” Yates nhớ lại.

Mười lăm phút trước khi mặt trời mọc, phi hành đoàn đã lên đến đỉnh. Ngay trong nick của thời gian. Giấc mơ bắn súng sắp trở thành hiện thực đối với những người cao nhất trong bang.

Lúc này Roark và Yates đã hoàn toàn bị bắn; nó đã là một thử thách. Chạy trên làn khói, chúng bắt đầu hạ xuống – Roark ném chiếc túi 50lb của mình đầy phong cách, Yates nắm bắt được điều kỳ diệu của tất cả.

Corrado cạn nước và chuẩn bị xuống đáy, trong khi Yates và Roark dùng chút sức lực cuối cùng để bắn những cú xuống dốc mà họ muốn.

Hết lần này đến lần khác, ước mơ đã trở thành hiện thực đối với phi hành đoàn này. Các cảnh quay và cảnh cưỡi ngựa trong phim tự nói lên điều đó. Tại sao phải đọc cái này khi bạn có thể xem nó?

Roark, là một người đi xuống tự tin, đã chọn chạy một chiếc lò xo rất nặng 500lb trên giảm xóc phía sau của mình. Tay đua này chỉ nặng 135 lbs – trọng lượng lò xo tăng thêm là để bù đắp cho bộ đồ khổng lồ của anh ta.

Theo Roark, do trọng lượng luyện tập lớn đè lên lưng, nên cảnh quay khó nhất đối với anh khi là một tay đua là nhảy khỏi tảng đá nhỏ trên cây. Mà đang nói điều gì đó; Roark là một bộ sạc cứng, một trong những hậu duệ tự tin nhất mà tôi từng có niềm vui được cưỡi cùng. Các lần bắn đá mất 4 hoặc 5 lần thử. Kéo theo một gói đồ nặng như vậy không chỉ đáng sợ mà còn gần như không thể. Và rồi cái đập của cả đàn vào lưng và vai anh khi anh tiếp đất thậm chí còn khó chịu hơn. Thời gian phát sóng về cơ bản không phải là một lựa chọn cho phi công thuần chủng này.

Thật đáng kinh ngạc, anh ta đã nâng được một vài sách hướng dẫn trên đường đi xuống. Đối với việc làm thế nào mà gói không kéo anh ta xuống và vòng anh ta ra? Theo Roark, “(Cái gói) ít nhất đã giúp tôi lấy lại cân nặng của mình! Chắc chắn là rất khó để giữ nó ở đó, vì nó rất nặng để chuyển qua lại và giữ cho bánh xe đó hoạt động. ” Những điều chỉnh vi mô cần thiết để giữ một cuốn sổ tay đã được khuếch đại bởi gói 50lb trên vai Roark.
Vào cuối thời kỳ suy tàn, tình trạng thiếu nước đã trở thành một vấn đề. Yates thừa nhận rằng anh đã sử dụng đến việc uống rượu tuyết được thu thập được. Cả hai người đều kiệt sức vào thời điểm dòng chảy giảm dần. Một vài cuộc leo núi mạnh mẽ, một số cuộc thi lại, và các chàng trai đã hoàn thành. Theo Roark, “Chúng tôi đã có một số gói nước sốt táo cứu mạng giúp chúng tôi sống sót đến cuối cùng.”

“Cuối cùng thì nó rất đáng giá,” Yates nói. Và bạn và tôi có thể nói rằng nó là giá trị nó. Bởi vì thành phẩm của họ hoàn toàn điên rồ.

Do Jacob Penick viết kịch bản

Sản phẩm xe đạp thể thao tuyệt vời: https://bit.ly/xe-dap-the-thao-nghiahai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *