Sinh viên Kỹ thuật Chế tạo Tai nghe góc đầu có thể điều chỉnh không cần dụng cụ

Một nhóm sinh viên kỹ thuật từ Đại học California Polytechnic State đã phát triển, xây dựng và thử nghiệm một tai nghe có thể điều chỉnh góc đầu của xe đạp trong vòng chưa đầy 20 giây mà không cần dụng cụ. Sản phẩm là kết quả của một dự án kỹ thuật cấp cao của Ben Harper, Josh Martin, Dylan Prins và Glenn Petersen của Cal Poly Bicycle Builders, những người mà chúng tôi đã từng báo cáo trước đây.

Tai nghe cung cấp ba vị trí: trung tính, dốc hơn và chùng hơn. Nó thay đổi góc đầu hiệu quả của xe đạp +/- 2 độ so với khung chính. Tuy nhiên, do ống đầu của xe đạp tụt xuống khi phuộc bị chùng xuống, do đó góc của khung thay đổi, thay đổi tổng thể về góc đầu là khoảng 1,5 đến 1,6 độ ở hai bên cổ xe, tùy thuộc vào chiều dài của khung, ống nĩa và đầu ống.

Mặc dù tai nghe thay đổi góc không có gì mới, nhưng các thiết kế hiện có đòi hỏi một thời gian dài trong xưởng cộng với các công cụ chuyên dụng để hoán đổi hoặc thay đổi hướng của cốc. Điều đó làm cho chúng trở thành một sản phẩm “set-and-quên”. Và trong khi góc đầu có thể được điều chỉnh bằng chip lật, chúng thường cung cấp một sự thay đổi nhỏ về góc đầu và cũng làm thay đổi tầm với, chiều cao khung dưới và góc ngồi, khiến chúng bị hạn chế sử dụng. Tai nghe này có thể được điều chỉnh ở phía bên đường mòn mà không cần dụng cụ nào trong vòng chưa đầy hai mươi giây (thời gian trung bình được yêu cầu là mười sáu giây). Điều đó có nghĩa là nó có thể được điều chỉnh để phù hợp với các con đường mòn khác nhau hoặc thay đổi giữa leo và xuống. Nhóm nghiên cứu đề xuất rằng nó có thể được các cửa hàng xe đạp thuê cho những khách hàng tò mò / những người đam mê xe đạp, những người muốn cảm nhận tác động của các góc đầu khác nhau với sự so sánh trực tiếp nhất có thể.
Tai nghe phù hợp với nĩa điều khiển thuôn nhọn và sử dụng cốc tiêu chuẩn ZS44- và ZS56. Chén dưới cho phép bộ phận mang ổ trục quay khi góc đầu thay đổi. Chén trên có ba cặp lỗ gắn với bộ phận mang ổ trục bằng các chốt để khóa chặt cụm lái vào một trong ba vị trí. Để tránh phải nới lỏng thân và bu lông nạp trước trước khi điều chỉnh, khả năng tải trước của tai nghe được cung cấp bởi một kẹp tháo nhanh và một miếng đệm hình nón từ One-Up Components. Khi nhả kẹp, tai nghe có đủ chỗ để điều chỉnh, sau đó kẹp tải trước được siết lại khi các chân vào vị trí ở cài đặt đã chọn. Dây đeo Velcro đảm bảo các ghim luôn cố định ở vị trí.

Tai nghe được thiết kế bằng cách sử dụng Phân tích phần tử hữu hạn, được gia công trong nhà và được thử nghiệm trên một máy thử nghiệm dành riêng cho mục đích sử dụng gấp bốn lần trường hợp tải tối đa được tính toán. Chỉ sau đó nó mới được thử nghiệm trên những con đường mòn. After around 200 miles, the team say it performs just like any other headset while riding, and it never became difficult to adjust.

Tôi đã hỏi Andrew Kean, Giáo sư Kỹ thuật Cơ khí tại Cal Poly và nhà tài trợ dự án, liệu họ có bất kỳ IP hoặc bằng sáng chế nào trên sản phẩm và họ có ý định thương mại hóa sản phẩm đó hay không. “Cách các dự án cấp cao hoạt động tại Cal Poly là IP ở lại với nhà tài trợ dự án (tôi),” ông nói. “Tôi để các sinh viên quyết định xem họ có muốn duy trì bất kỳ quyền sở hữu trí tuệ hay bí mật nào không, và tất cả họ đều từ chối. Nếu họ muốn thương mại hóa tai nghe, tôi sẽ ủng hộ họ. Nhưng tôi nghĩ họ rất vui khi có dự án trường học thành công và sau đó tiếp tục cuộc sống của họ. Tôi rất thích nếu những người khác tìm hiểu về dự án và có thể tự mình cải thiện dự án. Ở hình thức hiện tại, sẽ thật tuyệt vời cho một chiếc xe đạp demo nơi một cửa hàng có thể cho phép người tiêu dùng dễ dàng thử các góc ống đầu khác nhau. Nó sẽ cần được tinh chỉnh trước khi có thể thành công về mặt thương mại để bán cho người tiêu dùng. ”


Sản phẩm xe đạp thể thao tuyệt vời: https://bit.ly/xe-dap-the-thao-nghiahai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *