Kiểm tra xe đạp: Sáng tạo Cannondale tân cổ điển của Daniel Manfredsson

Gặp gỡ Daniel Manfredsson. Nhà sáng tạo xe đạp người Thụy Điển là một nhà thiết kế tại Cannondale, nhưng khi rảnh rỗi, anh lấy những chiếc xe đạp mới và cũ và chế tạo lại chúng theo sở thích cá nhân của mình, cả trên thực tế lẫn thế giới thực. Người đàn ông trước đây được biết đến trên Instagram với cái tên @localbikechop và bây giờ được gọi là @damn_design cho biết sở thích của anh ấy luôn là phác thảo, chế tạo và sửa đổi xe đạp theo ý thích của mình.

Các công trình xây dựng của anh ấy bao gồm một phạm vi rộng và anh ấy đùa giỡn với mọi thứ xe đạp hoang dã đến cái này thể loại xe đạp uốn cong “quái vật chéo” đến những chiếc xe đạp leo núi có hệ thống treo đầy đủ tuyệt đẹp như BMC Speedfox này. Một số tồn tại dưới dạng kết xuất máy tính, trong khi một số là carbon và kim loại trong thế giới thực.

Công ty xe đạp yêu thích của Daniel là Cannondale rất lâu trước khi anh là một nhà thiết kế. Chiếc xe đạp leo núi thực sự đầu tiên của anh ấy là một chiếc Cannondale và anh ấy nói rằng anh ấy luôn ngưỡng mộ thương hiệu này vì đã làm mọi thứ theo cách riêng của mình và thúc đẩy ngành công nghiệp phát triển. Sau 8 năm làm việc tự do trong lĩnh vực thiết kế ô tô, thiết kế thể thao và thiết kế nội thất, cũng như thiết kế cho Husqvarna, cơ hội làm việc với Cannondale đã trở thành hiện thực, anh ấy nói. Làm việc với Cannondales cả trong và ngoài công việc của anh ấy, đây là một số chiếc xe đạp mà anh ấy đã mô phỏng lại.

trích dẫn lớn Tôi là một người đam mê xe đạp Thụy Điển với một gia đình rất hiểu chuyện… và công việc tốt nhất thế giới.
trích dẫn lớn Tôi muốn xây dựng ước mơ thực sự của cá nhân mình, tôi nghĩ trong mắt nhiều người, việc tiêu tốn quá nhiều công sức và tiền bạc vào một thứ quá cũ là không hợp lý… nhưng hãy để tôi giải thích. Tôi đã sử dụng ví dụ này trước đây, nhưng Porsche 911 là một chiếc xe thể thao mang tính biểu tượng và 911 mới là tuyệt vời, nhưng 964 trở lên được làm mát bằng không khí mang lại cảm giác thuần túy hơn so với khái niệm ban đầu của thương hiệu. Không nhất thiết phải tốt hơn, nhưng tinh khiết hơn. Một lần nữa, sở thích cá nhân của tôi.

Và khi nói đến Cannondale, tôi thực sự thích các mẫu Flash, F29 và F-SI từ năm 2009 đến năm 2017. Tôi đã sở hữu một vài chiếc xe đạp này, từ đầu 26 ”đến 29”. Và đối với tôi đó là về độ tinh khiết, khi chúng được giới thiệu, chúng có khung carbon tuyệt vời đã đẩy giới hạn sản xuất và trọng lượng thấp. Thiết kế là một sự tiếp thu hữu cơ dựa trên các khung CAAD trước đó. Và điều tôi thực sự thích là tư duy không thỏa hiệp, “Chúng ta có thể làm gì nếu chúng ta không bị giới hạn bởi các nhà cung cấp?” Tôi nghĩ rằng Cannondale đôi khi có thể bị phá vỡ vì đưa ra các thành phần và tiêu chuẩn riêng… nhưng mục tiêu luôn là Tích hợp hệ thống, không chỉ thiết kế khung mà còn là một chiếc xe đạp hoàn chỉnh, nơi mọi thứ được thiết kế như hệ thống, khung, phuộc, bánh xe, bộ quây, cọc yên vv Nó đã và vẫn thực sự là duy nhất trong ngành.

Được rồi, rất nhiều người mê mẩn ở đây… nhưng tiền đề cơ bản là lấy một chiếc xe đạp 10 năm tuổi, cập nhật nó với công nghệ hiện đại, nhưng thậm chí còn có vẻ ngoài cũ hơn, Neo-retro (ish). Phổ biến trong thế giới xe hơi và mô tô, nhưng không nhiều trong thế giới xe đạp đôi khi bảo thủ, nơi góc ống đầu 0,5 độ có thể khiến một chiếc xe đạp trở nên “vô dụng”. Tôi đã sử dụng thẻ này “Save a Dale” và tất cả là về việc giữ cho Cannondales tồn tại và trên đường, làm cho chúng tốt hơn hoặc sử dụng lại chúng.

Daniel Manfredsson

Điều tốt là không có bảo hành nào bị vô hiệu.

Một trong những bước đầu tiên là cạo tất cả các bộ phận mà Daniel cho là “chướng mắt” như ngàm derailleur phía trước và tất cả các thanh dẫn cáp bên ngoài. Làm như vậy sẽ tạo ra nhiều lỗ trên khung, nhưng anh ấy có kỹ năng làm việc bằng carbon để vá các lỗ. Ông cũng khoan các lỗ mới để định tuyến cáp nội bộ. Rốt cuộc, nó phải trông sạch sẽ.

Khi khung đã được quay, đã đến lúc màu sắc nổi bật.

Daniel tự sơn hầu hết các sản phẩm xe đạp của mình, nhưng đối với chiếc F29, anh ấy đã nhờ một người bạn tại một cửa hàng xe đạp địa phương tự tay vẽ nó với mục tiêu tái tạo cảm giác của những năm 80 và 90. Với sự chuyển đổi AXS và sự pha trộn giữa các bộ phận cũ và mới, chiếc xe đạp đã chìm sâu vào năm thập kỷ riêng biệt.
Trong lần xây dựng Cannondale tiếp theo của mình, Daniel đã quyết định ném tất cả các bộ phận cũ của mình lại với nhau thành một chiếc “siêu xe đạp tân cổ điển” trong khi tôn vinh khung Y mang tính biểu tượng của Cannondale Super V: “So với những chiếc xe đạp đầy đủ hiện đại”, anh nói, “cái này không che giấu gì cả, thiết kế giống như dấu hiệu bàn tay chiến thắng chữ V lớn vậy.” Trong bài đăng đầu tiên trên Instagram về chiếc xe đạp, anh ấy giải thích rằng nó sẽ không phải là một chiếc xe đạp đúng thời kỳ, mà là kết hợp các bộ phận từ cuối những năm 80 đến đầu những năm 2000.

Trong khi mơ về bản dựng Super V của mình, anh ấy bắt đầu mơ mộng về những gì sẽ cần để hiện đại hóa hình dạng của Super V để phù hợp với hình dạng của Scalpel hiện đại. Mặc dù chiếc xe đạp đó chưa tồn tại (chưa) trong đời thực, anh ấy đã bắt đầu quá trình phác thảo và ám chỉ rằng một dự án như vậy đang được thực hiện.

Đối với chiếc Super V hiện tại của anh ấy, thay đổi lớn nhất mà anh ấy thực hiện là hệ thống treo, rút ​​ngắn hành trình phía sau xuống 20mm để khiến nó “bớt tồi tệ hơn”, anh ấy nói. “Tôi đã chế tạo giảm xóc sau của riêng mình, tôi lấy một cuộn dây giảm xóc từ một chiếc xe mô tô và rút ngắn nó và đặt một chiếc bốt Headshok lên trên nó, vì vậy về cơ bản chiếc xe đạp bây giờ là một chiếc softtail và đó là một nâng cấp tốt so với trải nghiệm ghế bập bênh trước đây. “

Hai mặt, rất nhiều điều đang diễn ra.

Điều yêu thích của Daniel về chiếc xe đạp là mặt lái có vẻ cổ điển hơn trong khi mặt không lái là một cái gật đầu cho cả hai Xe đạp Rapha-Palace và xe đạp đua EF, nhiều trong số đó có các phối màu xanh-tím-hồng khác nhau trong những năm qua.

Anốt màu tím là thật.

So với những chiếc xe đạp leo núi hiện đại, Daniel nhận thức rõ rằng chiếc Super V của anh ấy sẽ không được coi là một chiếc xe đạp đua, bất kể nó có vẻ đẹp hoài cổ hay lịch sử đến mức nào. Tuy nhiên, anh ấy nói, thật tuyệt khi đã mang nó trở lại. Ông nói: “Tôi đã làm cho nó sống lại, có thể không phải như một cỗ máy đua mtb, nhưng có thể giống một người đi lại bằng mu bàn chân thấp với axit và steroid hơn,” anh nói.

Điều lớn nhất mà anh ấy học được, anh ấy nói, là làm thế nào để tạo ra màu tím nhạt dần trên cánh tay đòn. Về cơ bản nó chỉ là lớp sơn phủ bên ngoài bằng nhôm, nhưng anh ấy đã thêm một chút màu hồng và xanh lam và rất ấn tượng bởi nó hoạt động tốt như thế nào. Đó là một phương pháp mà anh ấy sẽ sử dụng trong tương lai, anh ấy nói, khi anh ấy thiết kế và chế tạo nhiều xe đạp hơn.

Và những chiếc xe đạp đáng chú ý khác của anh ấy? Anh ấy cho biết chiếc xe đạp địa hình quái vật được đề cập trước đó thật tuyệt vời khi chế tạo, Scott Sub của anh ấy đã khiến anh ấy nhận ra những hiệu ứng mà một sự thay đổi màu sắc đơn giản có thể có và bản dựng BMC của anh ấy vẫn là chiếc xe đạp đường mòn đẹp nhất trong mắt anh ấy.

Scott Sub, trước và sau.

Dự án Lotus, một kỷ niệm khác của sự kỳ lạ và tuyệt vời.

Năm nay, ngoài công việc của mình, Daniel dự định chế tạo hai chiếc xe đạp đường trường, một chiếc xe đạp leo núi và một chiếc xe đạp trẻ em. Hơn nữa, anh ấy đã thách thức Dangerholm về chế tạo xe đạp của một đứa trẻ. Bạn nói gì, @bicyclerider?



Sản phẩm xe đạp thể thao tuyệt vời: https://bit.ly/xe-dap-the-thao-nghiahai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *