Kiểm tra xe đạp: Atelier Suji gỗ Hardtail có thể là MTB bền vững nhất từ ​​trước đến nay

Tiếp theo từ nguyên mẫu gỗ dán hoang dã tuyệt vời của Bene Mack mà chúng tôi đã giới thiệu vào cuối tuần trước, hôm nay chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn một công trình xây dựng bằng gỗ khác nổi bật bởi Dự án Xe đạp Châu Âu. Hardtail du lịch 150mm này là sáng tạo của Edouard Delbove, người chế tạo ván trượt với tên Atelier Suji (Suji Workshop). Đây không phải là nỗ lực đầu tiên của Edouard trong việc tạo ra một chiếc xe đạp, vì dự án cuối cùng của anh ấy trong bằng cấp chế biến gỗ là một chiếc xe đạp sỏi đã giành chiến thắng trong một cuộc thi thiết kế. Kể từ đó, anh ấy đã làm việc trên một số nguyên mẫu cho đến khi cuối cùng cho ra mắt chiếc Trail 27.5, đây có thể là chiếc MTB bền vững nhất từ ​​trước đến nay.

Trong khi hầu hết xe đạp leo núi bằng kim loại hoặc carbon được sản xuất từ ​​các nguyên liệu thô được vận chuyển khắp thế giới và được chế tạo với các quy trình sử dụng nhiều loại nhiên liệu hóa thạch khác nhau, Edouard lại có một cách tiếp cận khác. Anh ấy lấy gỗ tần bì từ các đồn điền địa phương, được quản lý bền vững, và sau đó chiếc xe đạp được tạo ra bằng chính tay anh ấy với những loại keo sạch nhất có thể và được hoàn thiện bằng sơn bóng có nhãn sinh thái.

p5pb20978315

Edouard là một người rất thích gỗ. Anh tốt nghiệp ngành chế biến gỗ vào năm 2017 và sử dụng vật liệu này trong công việc kinh doanh ván trượt của mình có trụ sở tại Isere, Pháp.

Chúng ta hãy đi vào tất cả các chi tiết của hardtail bằng gỗ độc đáo này.
Edouard là một người rất yêu thích gỗ và anh ấy tin rằng việc sử dụng nó làm vật liệu chế tạo khung cho xe đạp thậm chí không phải là chuyện lạ. Ông nói, “Ngày xưa, mọi thứ đều được làm bằng gỗ – khung xe hơi, bánh xe ngựa, và đôi khi cả bánh xe đạp và thậm chí ngày nay là tay cầm dụng cụ. Gỗ là một vật liệu đáng kinh ngạc, và đã chứng minh điều đó trong nhiều thế kỷ.” Đối với hardtail Trail 27.5, Edouard đã sử dụng tro vì đây là một loại gỗ có thể biến dạng mà không bị gãy và hấp thụ rung động. Thách thức lớn nhất là tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa sức mạnh và trọng lượng và Edouard đã tinh chỉnh các khớp và hướng của hạt qua một số nguyên mẫu để đi đến sản phẩm cuối cùng.

Edouard dán các tấm ván lại với nhau bằng cách sử dụng epoxy sinh học được sản xuất tại Bồ Đào Nha, sau đó chạm khắc chúng theo hình dạng mong muốn của ông. Có hơn 20 bước dán liên quan đến mỗi bản dựng, vì vậy một khung mất khoảng 3 tuần để hoàn thành.

“Được tưởng tượng và sản xuất tại Isere”. Các chi tiết này được đốt vào gỗ bằng công cụ pyrography.

Chiếc xe đạp là loại hardtail dành cho đường mòn có bánh xe 27,5 “được thiết kế xung quanh phuộc 140-150mm. Đây là chiếc xe đạp được thiết kế để hoạt động nhạy bén và năng động với góc ống đầu 65 °, tầm với 445mm và góc ống ngồi 74 °. Chiếc xe đạp này được thiết kế nghiêng dành cho những người đi đường mòn nhưng Edouard hiện cũng đang làm việc trên một phiên bản mạnh mẽ hơn của chiếc xe đạp có tên là Drop có hình học mạnh mẽ hơn và sẽ được tiết lộ trong vài tuần tới.

Xe đạp có thể chứa hai chai nước 750ml và có một bộ phận bảo vệ chainstay làm từ nút chai. Mỗi khung được hoàn thiện bằng một lớp sơn bóng để bảo vệ nó khỏi tác động và tia UV.

Cùng với phiên bản enduro của chiếc xe đạp này, Edouard sẽ thiết kế một ván trượt tuyết và sau đó là một loạt xe đạp thành phố với một tốc độ duy nhất, xe đạp dành cho nữ và nam. Để biết thêm thông tin về phạm vi đầy đủ của anh ấy, bấm vào đây.



Sản phẩm xe đạp thể thao tuyệt vời: https://bit.ly/xe-dap-the-thao-nghiahai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *