Hỏi Pinkbike: Ngăn chặn tiếng kêu lốp xe, Tiến hành an toàn, Điều chỉnh lùi xe và Mua xe đạp nào?

Tại Pinkbike, chúng tôi nhận được vô số câu hỏi, từ cơ bản “Tôi có thể có nhãn dán không?” đến các loại truy vấn chuyên sâu hơn, tìm kiếm linh hồn hơn như liệu bạn có nên đặt câu hỏi hay đặt tên cho đứa con đầu lòng của mình. Hỏi Pinkbike là một chuyên mục không thường xuyên, nơi chúng tôi sẽ tự tay chọn và trả lời các câu hỏi khiến người đọc phải thức đêm, mặc dù chúng tôi có thể sẽ tránh xa hai phần cuối đó và giữ cho nó theo hướng công nghệ hơn.


Tôi có nên lộn xộn với sự phục hồi của mình không?

Câu hỏi: @Artjr hỏi trong diễn đàn All Mountain, Enduro & Cross-Country: Tôi đã quay số Rockshox Pike trong khoảng 90% khóa học của mình. Một phần là một đoạn xuống dốc rất rễ thành một berm. Tôi đang gặp khó khăn khi vượt qua rễ cây ở tốc độ tốt mà không có cảm giác mất kiểm soát. Tôi bị rung lắc đến mức cảm giác như có thể bị xé toạc các thanh sắt khỏi tay tôi. Không bao giờ lộn xộn với sự phục hồi, đó có phải là điều tôi nên thử không?

trích dẫn lớn Vâng, gây rối với sự phục hồi là điều mà mọi người nên thử, nhưng trước khi quay mặt số màu đỏ đó, bạn nên lùi lại một chút và xem xét thiết lập tổng thể của mình. Bắt đầu bằng cách kiểm tra áp suất không khí của bạn. Nếu bạn cần một điểm xuất phát, phải có một nhãn dán ở mặt sau của bộ giảm tốc cung cấp áp suất không khí được đề xuất cho các trọng lượng người lái khác nhau hoặc bạn có thể truy cập Trang web của RockShox cho các cài đặt cơ sở đó. Quá nhiều áp lực có thể làm cho ngã ba của bạn có cảm giác như đang cố gắng giũ miếng trám của bạn ra ở địa hình gồ ghề, ngay cả khi cảm thấy ổn trên những đoạn đường mòn trơn tru hơn.

Một khi bạn tự tin rằng áp suất không khí ở mức hợp lý, tôi khuyên bạn nên kiểm tra cài đặt nén của mình. Tùy thuộc vào kiểu phuộc, bạn sẽ có thể điều chỉnh nén tốc độ thấp hoặc nén tốc độ cao và tốc độ thấp ở phía trên bên phải của phuộc. Bạn có bao nhiêu nhấp chuột từ khi đóng hoàn toàn? Nếu mặt số (hoặc mặt số) gần như đã đóng hết, việc mở chúng ra bằng một vài cú nhấp chuột có thể hữu ích.

Với những chi tiết được quan tâm, bây giờ là lúc để giải quyết các cài đặt phục hồi. Lý tưởng nhất là bạn muốn fork của mình có thể hấp thụ các cú đánh lặp lại mà không cần đóng gói (đó là khi nó phục hồi quá chậm để đối phó với tác động tiếp theo). Đứng cạnh xe đạp và nén phuộc bằng cách ấn xuống ghi đông. Bỏ trọng lượng fork và chú ý đến tốc độ nó quay trở lại phần mở rộng đầy đủ. Có vẻ như bánh trước muốn bung ra khỏi mặt đất? Hay là đang phục hồi giống như nó chứa đầy mật đường? Nói chung, tốt hơn là nên có một đợt fork phục hồi nhanh hơn là chậm hơn, nhưng sở thích cá nhân đóng một vai trò nhất định ở đây.

Tìm một đoạn đường có thể dễ dàng lặp lại và thay đổi từng thứ một để xem điều gì cảm thấy tốt nhất. Theo dõi áp suất không khí và tiếng nhấp hồi / nén của bạn, để bạn có thể dễ dàng quay trở lại cài đặt cảm thấy tốt. Thật dễ dàng để bị choáng ngợp bởi tất cả các kết hợp có thể có, nhưng đừng ngại thử nghiệm – những mặt số đó không chỉ để hiển thị và chúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn nếu nói đến cảm giác xe đạp của bạn trên đường mòn.


Pivot Mach 429 hay Spectral?

Câu hỏi: @ rowbearto-Prescott hỏi trong diễn đàn All Mountain, Enduro & Cross-Country: Đối với món quà 70 BD của tôi, tôi nên mua Pivot 429 v3 hay Canyon Spectral 29 mới? Suy nghĩ?

Cưỡi ở Prescott, AZ để cưỡi trên những con đường mòn trong rừng, một số tảng đá / đá rời, đá granit đã phân hủy. Tôi có một bánh xe Pivot 429 v2 w / 27,5 và muốn chuyển sang một máy nhẹ hơn / nhanh hơn. Nếu tôi đi Canyon, có lẽ nó sẽ là Spectral 29 CF 8.0. Rất nhiều xe đạp với giá ít hơn $ $$$ so với Pivot. Bất kỳ từ nào của sự khôn ngoan, chuyên nghiệp và / hoặc lừa dối? I ride about 3000 miles/yr, 3-5x/wk.

trích dẫn lớn Kudo vì vẫn nhận được sau nó! Tôi chắc chắn hy vọng mình sẽ mua sắm cho một chuyến đi mới ngọt ngào khi tôi bước qua tuổi 70. Về việc nên đi với chiếc xe đạp nào, bạn đã liệt kê hai lựa chọn rất khác nhau. 429 là một chiếc máy di chuyển ngắn nhanh chóng và linh hoạt, trong khi Spectral dài hơn và mỏng hơn đáng kể. Với mong muốn của bạn về một chiếc xe đạp nhẹ hơn / nhanh hơn, tôi sẽ hướng bạn đến chiếc 429. Nó sẽ hoạt động tốt cho những con đường mòn trong khu vực của bạn và bạn sẽ không bao giờ cảm thấy mình đang kéo nhiều xe đạp hơn mức bạn cần. Có, có một sự khác biệt đáng kể về giá cả, nhưng bạn chỉ sống một lần, phải không?


Ngăn chặn tiếng ồn của lốp xe?

Câu hỏi: @markmrobbins hỏi trong diễn đàn 29ers: Hai lần trong hai tuần qua, tôi đã có một trải nghiệm rất mới và rất đau đớn khi tự đạp xe khi xuống địa hình gập ghềnh dốc – mông tôi va vào lốp sau và đẩy đáy quần vào sau yên xe. Có ai đã trải qua điều này hoặc biết tại sao điều này đang xảy ra?

Gần đây tôi đã chuyển từ một ACV cường độ 27+ sang một đỉnh cao nhất của fezzari la sal 29er. Vì vậy, tôi đoán nó có liên quan gì đó đến kích thước bánh xe lớn hơn và / hoặc góc ống ngồi cao hơn. Và tôi cho rằng đó chỉ là vấn đề kỹ thuật khi tôi đẩy hông quá xa và quá thấp. Nhưng tôi cũng đang băn khoăn không biết đó có phải là vấn đề phù hợp với xe đạp không. Tôi hiện đang có một ống nhỏ giọt 125mm nhưng nghĩ rằng tôi chỉ có đủ chỗ để lắp một ống nhỏ giọt 150mm và đang tự hỏi liệu điều đó có giải quyết được vấn đề hay không, tôi nghĩ rằng vẫn sẽ có đủ chỗ giữa yên xe và lốp sau để vẫn tự chèn mình vào ở đó.

Suy nghĩ? Tôi thực sự muốn chắc chắn rằng tôi sẽ không bao giờ làm điều này nữa! Nếu không đi vào quá nhiều chi tiết, nó thực sự rất đau đớn!

trích dẫn lớn Đập vào lưng ghế là một trải nghiệm đau đớn, khó chịu, bất kể bạn bè của bạn có nghĩ rằng đó là điều vui nhộn như thế nào khi họ phát hiện ra bạn bị gấp đôi bên lề đường. Bạn đã đề cập khá nhiều đến tất cả các thủ phạm tiềm ẩn – những bánh xe lớn hơn và vị trí đạp xe mà bạn ở quá xa phía sau xe đạp chắc chắn có thể khiến điều này trở nên phổ biến hơn. Tôi nghĩ rằng việc sử dụng ống nhỏ giọt 150mm là một bước tiếp theo rất hợp lý. Mặc dù nó sẽ không loại bỏ vấn đề này, nhưng ít nhất bạn sẽ có nhiều không gian hơn để dịch chuyển cơ thể của mình và tạo ra nhiều khoảng trống hơn giữa bạn và lưng ghế.

Nói về chỗ ngồi, tình hình đệm ở phía sau yên xe mà bạn đang sử dụng thế nào? Tôi đã có yên xe với phần nhựa cứng ở phía sau, có vẻ như nó được thiết kế hoàn toàn để gây hại. Đổi yên xe có thể là một cách ít nhất để giảm bớt cơn đau nếu tình trạng này xảy ra một lần nữa.


Người chơi lớn tuổi hơn Bắt đầu – Thực tế và An toàn là gì?

Câu hỏi: @ o4Msf7 hỏi trong diễn đàn Người mới bắt đầu: Tôi sẽ bước sang tuổi 49 vào cuối năm nay và đã mua một chiếc Norco Fluid FS1 và một chiếc xe đạp Trance XE vào năm ngoái để gia đình chúng tôi có thể đi cùng nhau. Con trai mười bảy tuổi của tôi là một tay đua nhạy bén và đạt được những cú nhảy lớn và một số dốc rất lớn trên chiếc xe Trance Jr. Năm nay chúng tôi đã đến một vài công viên xe đạp leo núi và mặc dù chưa có kinh nghiệm gì, tôi đã theo con trai mình xuống một số con đường mòn DH màu xanh / trung cấp và phải thừa nhận là khá sợ hãi trong một số đoạn. Con trai tôi trong khi đó bay qua những cú nhảy với kỹ năng tuyệt vời và thoải mái …

Tôi muốn hỗ trợ con trai mình trong việc cưỡi ngựa và cháu còn quá nhỏ để có thể tự mình lái xe ở các công viên MTB nên tôi cảm thấy cần phải cùng cháu đi trên những con đường mòn. Là một người mới bắt đầu hoàn toàn ở tuổi gần 50, tôi có bỏ quá muộn để đi trên những con đường mòn DH ở cấp độ này không? Có ai khác đã bắt đầu điều này vào cuối cuộc đời mà không có kinh nghiệm lái xe trước đó? Tôi thực sự không thể chịu được một chấn thương nghiêm trọng vì vậy tôi cần phải giữ an toàn (trong phạm vi lý do) nhưng muốn hỗ trợ con tôi. Bất kỳ lời khuyên hoặc lời khuyên?

trích dẫn lớn Không bao giờ là muộn để bắt đầu đi xe đạp leo núi, và tôi tin rằng bạn sẽ có thể tự tin vượt qua những con đường mòn DH màu xanh / trung cấp, nhưng điều đó sẽ cần sự kiên nhẫn và một số bài học.

Trong những ngày đầu, các bài học về xe đạp leo núi về cơ bản là chưa từng được nghe đến. Bạn chỉ lao vào rừng và đâm vào cho đến khi bạn không còn va chạm nhiều nữa, và nếu bạn vượt qua được giai đoạn đó, bạn chính thức là một người đi xe đạp leo núi. May mắn thay, mọi thứ đã thay đổi và có rất nhiều huấn luyện viên xe đạp leo núi uy tín có thể giúp bạn tiến bộ. Cũng giống như với môn trượt tuyết, bạn sẽ không lao xuống dốc mà không có ít nhất một số ý tưởng về những gì sẽ xảy ra – các bài học sẽ giảm đáng kể thời gian bạn cần để có được cảm giác thoải mái trên xe đạp. Nếu các buổi học riêng quá đắt, phòng khám nhóm có thể là một cách để giảm chi phí mà vẫn đạt được một số kỹ năng quý giá.

Tôi cũng khuyên bạn nên để con trai của bạn kết nối với những tay đua khác cùng tuổi – các bài học hoặc ít nhất là một nhóm bạn cưỡi ngựa sẽ giúp con tiến bộ nhanh hơn và bạn sẽ không cần phải lo lắng nhiều về việc cố gắng theo kịp với mức cao của con- trò hề bay.

Bạn sẽ làm gì khi có một Jackson Goldstone tương lai trên tay?



Sản phẩm xe đạp thể thao tuyệt vời: https://bit.ly/xe-dap-the-thao-nghiahai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *