Hỏi Pinkbike: eMTB Sag, Chiều dài thân xe so với Tầm với, Tiếng ồn của phuộc và Độ thoải mái của yên xe

[ad_1]

Tại Pinkbike, chúng tôi nhận được vô số câu hỏi, từ cơ bản “Tôi có thể có nhãn dán không?” đến các loại truy vấn chuyên sâu hơn, tìm kiếm linh hồn hơn như liệu bạn có nên đặt câu hỏi hay đặt tên cho đứa con đầu lòng của mình. Hỏi Pinkbike là một chuyên mục không thường xuyên, nơi chúng tôi sẽ chọn và trả lời những câu hỏi đã khiến người đọc phải thức đêm, mặc dù chúng tôi có thể sẽ tránh xa hai phần cuối đó và giữ cho nó theo định hướng công nghệ hơn.


Các eMTB có yêu cầu tạm ngưng chắc chắn hơn không?

Câu hỏi: @JudyYellow hỏi: “Tôi và một đồng nghiệp đang thảo luận về eBikes, tốc độ lò xo của hệ thống treo, và điều đó ảnh hưởng như thế nào đến tỷ lệ võng và một câu hỏi thú vị đã xuất hiện. Bạn có nên kéo thêm một chiếc xe đạp điện để có thêm trọng lượng của chiếc xe đạp không?
Thông thường, để đạt được tỷ lệ võng chính xác, bạn sẽ chụp khoảng 30% trường hợp đột quỵ. Độ võng chủ yếu được xác định bởi trọng lượng của người lái và để tạo độ võng, bạn nhảy vào vòng quay của xe đạp, hệ thống treo để sạc lò xo, thêm / bớt không khí để đạt được ~ 30% hành trình (khi bị sốc). Đi xe….

Trọng lượng xe đạp thường không được tính vào tỷ lệ chảy xệ. Tuy nhiên … khi đi xe đạp điện, bạn có thêm khoảng 10 lbs hoặc hơn trọng lượng xe đạp, điều này sẽ ảnh hưởng đến hệ thống treo khi hạ cánh nhảy, rơi, v.v. vì lò xo giảm xóc phải hấp thụ trọng lượng của hệ thống (xe đạp + người lái). Có phải chỉ trọng lượng của người lái mới ảnh hưởng đến lò xo giảm xóc khi hạ cánh, v.v.? Đây là phần còn thiếu mà tôi không có … Nếu tổng trọng lượng của hệ thống (xe đạp + người lái) ảnh hưởng đến cú sốc, tôi có nên đi giảm độ võng 25% để thay thế không? 20%? Điều tương tự cũng áp dụng cho lò xo cuộn …. Bạn có tăng 50lbs đối với lò xo cuộn của mình nếu sử dụng xe đạp điện không?

trích dẫn lớn Bất kể trọng lượng của chiếc xe đạp là bao nhiêu, tôi vẫn muốn bắt đầu bằng cách thiết lập giảm xóc sau với độ võng 30% (tỷ lệ phần trăm của hành trình giảm xóc được sử dụng bởi hệ thống: người lái + trọng lượng xe đạp, trên mặt đất). Đừng quên bao gồm thiết bị lái của bạn trong phương trình thiết lập.

Khi các nhà sản xuất bắt đầu xây dựng eMTB, các lực cao hơn được tính đến và chuyển động học được điều chỉnh để phù hợp. Trọng lượng của những chiếc xe đạp này thay đổi tỷ lệ giữa người lái và máy mà người đi xe đạp leo núi quen thuộc hơn, đó là lý do tại sao bạn có thể xem thêm ý kiến ​​từ các chuyên gia về hệ thống treo xe thể thao cân nhắc về chủ đề này.

Điều quan trọng cần ghi nhớ ở đây là sự cân bằng phía trước và phía sau của hệ thống treo. Hầu hết các nhà sản xuất nĩa đề nghị giảm 15-20% độ võng. Các tỷ lệ phần trăm độ võng này chỉ là hướng dẫn và có thể được thay đổi, tùy thuộc vào cách bạn xử lý xe đạp như thế nào. Đừng ngại chơi với những con số này, mặc dù bạn luôn có cách thực hành tốt để ghi chú lại những thay đổi mà bạn thực hiện, trong trường hợp bạn muốn quay lại cài đặt ban đầu. Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ phải chịu áp suất không khí trong phuộc nhiều hơn so với khi đi xe đạp không có động cơ – cao hơn 10-20 psi, tùy thuộc vào phuộc. Đó là do tải trọng bổ sung cuối cùng dồn lên phần đầu xe – như bạn đã đề cập, giờ đây bạn có thêm khối lượng xe đạp cùng với lực đẩy của chính bạn xuống phuộc đó.

eMTB có thể chịu một số lực lớn, nhưng việc thiết lập hệ thống treo vẫn chỉ là cân bằng từ trước ra sau và điều chỉnh kiểm soát từ dưới ra ngoài.


Bạn có thể sử dụng thân dài hơn để tăng phạm vi tiếp cận không?

Câu hỏi: @ fire-munki hỏi: “Không chắc đây có phải là xe đạp phù hợp hay không hay là các sửa đổi dành cho xe đạp! Hiện tại, tôi đang sử dụng Cube Stereo 140 (18”) năm 2016, đây là một chiếc xe đạp đủ thú vị nhưng qua nhiều năm, tôi thấy mình không còn thích chơi trong rừng nữa cùng một lần chạy (chủ yếu là vì tôi sợ sẽ thực sự nhảy / đánh rơi) nên đã bắt đầu tiến xa hơn về những thứ gần với XC jaunts.

Trong một nỗ lực để làm cho chiếc xe đạp phù hợp hơn một chút, tôi đã có một chiếc Fox Float mới hơn với khóa hoạt động, có thân ngay trên nắp trên cao được thừa nhận và thấp hơn các thanh tăng cổ phiếu. Hiện đang muốn làm cho nó cảm thấy bớt chật chội hơn nên đang tìm kiếm những thân cây dài hơn (cổ phiếu 45mm 0 độ), ebay tuyệt vời có một vài lựa chọn ở 50mm và 60mn 0 độ. Những gì tôi lo lắng là làm hỏng việc xử lý với những thay đổi như vậy, yên xe của tôi bị đẩy khá về phía trước để giữ cho phía trước xuống khi leo lên.

Bất kỳ ý kiến ​​một trong hai cách? 50mm khá giống hàng tồn kho nên không thể thấy nó thay đổi nhiều nhưng 60mm có thể là quá nhiều? Hay chỉ là thứ tôi cần! “

trích dẫn lớn 2016 Cube Stereo 140, kích thước 18 “, có đường kính 428mm, khá ngắn so với kích thước lớn thông thường hiện nay.

Thay đổi thân xe dài hơn sẽ làm tăng phạm vi tiếp cận hiệu quả, về cơ bản, khoảng cách theo chiều ngang từ chân đến tay của bạn, nhưng nó thường là một giải pháp hỗ trợ cho việc đi xe đạp không đúng kích thước. Bạn cũng sẽ nhận thấy việc xử lý chậm hơn trong khi quay xe.

Vì leo là mục tiêu chính của bạn và thân cây là một thành phần tương đối rẻ tiền và không tốn nhiều công sức để hoán đổi, tôi khuyên bạn nên thử thân cây 60mm hoặc 65mm đó. Nó sẽ giúp giữ bánh trước trên mặt đất trong khi sạc lên dốc và giúp bạn có thêm một chút không gian trong tư thế ngồi.

Charles Murray đã bứt lên đấu trường EWS năm ngoái với vị trí thứ sáu. Cao 183cm, khung kích thước trung bình và thân cây 65mm là một lựa chọn không điển hình, nhưng không làm anh ấy chậm lại.


Rắc rối với cài đặt lò xo phuộc mới

Câu hỏi: @dirtflipper hỏi: “Tôi đã lắp đặt một cuộn dây Marzocchi Bomber Z1 mới. Trước khi lắp đặt, tôi đã thay đổi chiều dài hành trình từ 170mm thành 150mm. Mọi thứ đều hoạt động tốt với cú sốc ngoại trừ hai điều. Một, cú sốc tạo ra tiếng kêu cót két khi nó di chuyển qua hành trình của nó. Hai, khi cú sốc nén / kéo dài quá mức, dường như có một vài mm trò chơi trong đó. Vì vậy, nếu bạn đi qua một đống đá rất nhỏ, cú sốc sẽ tạo ra tiếng động lạ lùng này khi nó di chuyển nhanh theo những gì có vẻ như là một vài mm hành trình không được lấy dấu. Một trong hai điều này có bình thường đối với cuộn dây không? Tôi chưa bao giờ có một hành trình trước đây, vì vậy tôi không biết. “

trích dẫn lớn Những tiếng động cót két từ xe đạp có thể gây phiền toái khi đuổi theo. Nếu bạn chắc chắn rằng tiếng ồn phát ra từ phía trước của xe đạp, hãy tháo rời bộ đầu và đảm bảo tất cả các bề mặt sạch sẽ, được tra lại dầu mỡ và các vòng bi hoạt động trơn tru. Bất kỳ kim loại nào trên bề mặt kim loại có bụi hoặc chất bẩn giữa chúng đều là nghi ngờ; đôi khi cuộc đua vương miện trên ống lái, vỏ cáp bị sờn, hoặc giao diện tay lái / thân có thể là nguyên nhân.

Như đã chỉ ra, Bomber Z1 là một ngã ba cuộn. Trong quá trình làm việc gần đây để thay đổi chiều dài hành trình, phần tải trước của lò xo sẽ ​​không được buộc bằng mọi cách để thêm một miếng đệm và giảm hành trình. Nếu không có bất kỳ tải trọng trước nào trên lò xo, có thể có một vài mm chuyển động ngay cả khi không có bất kỳ lực tác dụng nào. Bằng cách xoay vòng quay tải trước ở bên trái của người lái theo chiều kim đồng hồ, bạn sẽ bắt đầu tải trước lò xo. Không nên có bất kỳ chuyển động nào như bạn đã mô tả. Sau khi cuộn dây tiếp xúc với bộ tải trước, bạn có thể điều chỉnh tốc độ lò xo một chút cho độ võng ưa thích của mình.

Kiểm tra kỹ xem độ võng phía trước và phía sau có cân bằng trong vùng 15-20% và 30% tương ứng không. Lưu ý rằng nạp trước lò xo quá nhiều sẽ làm cho một chuyến đi khắc nghiệt. Nếu bạn yêu cầu ít độ võng hơn và đã tải trước hơn hai lượt đầy đủ từ lần tương tác đầu tiên với lò xo, bạn có thể cần phải tăng tốc độ lò xo.

Lò xo cuộn là một lựa chọn phổ biến vì độ nhạy va đập nhỏ và tính chất tuyến tính của chúng, nhưng chúng có thể kêu lục cục bên trong stanchion nếu chúng không được tải trước đủ. Quá tải trước chúng có thể làm cho lò xo bị ràng buộc và uốn cong không theo hình dạng.


Cảm thấy thoải mái khi ngồi trên yên xe
Câu hỏi: @witterisms hỏi: “Tôi có một chiếc xe đạp mới vào cuối năm ngoái (YT Capra), và bây giờ các buổi tối dài hơn nhiều, tôi đã có thể dành nhiều thời gian hơn trên xe đạp / ngồi trên yên xe – nhưng ngày càng tăng khoảng 2-3 giờ Dấu hiệu đi xe, nó bắt đầu đau khi tôi ngồi trong yên xe, và sau đó đau vào ngày hôm sau. Theo như tôi có thể nói thì tôi đã để yên ở vị trí tốt nhất có thể và vị trí cơ thể thoải mái khi đi xe.

Đầu tư vào cái gì tốt nhất? Quần đùi có đệm lót tốt hơn (nhìn nhanh trên CRC cho thấy £ 30 + cho quần short có vẻ tốt) hoặc yên xe mới – Tôi đã thấy rất nhiều tay đua Enduro sử dụng yên xe Vải, họ có vẻ bắt đầu ở mức £ 45, nhưng rõ ràng là nhiều hơn trên thị trường.

Từ những gì tôi biết, nó cũng khó để kiểm tra. Tất cả sự trợ giúp được đánh giá cao. “

trích dẫn lớn Công bằng mà nói, môn thể thao MTB kém phát triển hơn so với thế giới đua xe đạp đường trường. Chúng tôi di chuyển nhiều hơn trên một chiếc xe đạp leo núi do địa hình chúng tôi bao phủ, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không nên thoải mái.

Quần đùi sơn dương được thiết kế để thúc đẩy lưu lượng máu và giảm áp lực lên các dây thần kinh nhạy cảm ở dưới đó, tuy nhiên, điều đó sẽ không loại bỏ các vấn đề do tư thế yên xe không chính xác. Nói chung, bạn càng trả nhiều tiền cho những chiếc quần đùi này, chất lượng bọt và chất liệu lycra sẽ càng tốt. Và, cái giá của sự thoải mái là bao nhiêu?

Một chiếc yên chất lượng đã được nghiên cứu để hỗ trợ xương ngồi của bạn cũng là một phần của câu đố này. Chuyên nghành, Phòng thí nghiệm SQ, và Ergon là một số thương hiệu xuất hiện trong tâm trí người dẫn đầu trong trò chơi này. Retül là một thương hiệu được thiết kế để tìm kiếm sự phù hợp hoàn hảo khi sử dụng thiết bị kỹ thuật số. Thiết bị của họ có thể đo chiều rộng xương ngồi của bạn và đề xuất yên xe dựa trên yêu cầu cưỡi của bạn và thường cung cấp chương trình yên xe thử nghiệm.

Hãy bắt đầu một cuộc nói chuyện phù hợp. Giả sử rằng bạn đang ở kích thước khung mà nhà sản xuất đề xuất, hãy bắt đầu bằng cách tìm chiều cao yên tối đa của bạn. Đầu gối của bạn phải hơi uốn cong khi bàn chân của bạn đạt đến vị trí 6 giờ của hành trình bàn đạp. Nếu bạn cảm thấy như đang kéo dài hoặc chạm đến cuối hành trình bàn đạp, thì yên xe quá cao. Nếu nó quá thấp, cơ tứ đầu của bạn sẽ nhanh chóng bị mỏi và bạn có thể cảm thấy đau đầu gối.

Góc yên xe cũng rất quan trọng. Yên xe bằng phẳng là nơi tốt nhất để bắt đầu, nhưng nếu tay lái của bạn thấp hơn chiều cao yên tối đa của bạn, thì việc nghiêng mũi xe xuống thấp hơn một chút so với mặt sau của yên có thể giúp giảm bất kỳ điểm áp lực nào. Bạn sẽ ngạc nhiên vì điều này có thể thoải mái như thế nào. Nó có thể giống như một con cá rô hơn là một chỗ ngồi. Hãy nhớ rằng xương ngồi của bạn phải nằm ở phần rộng nhất của yên xe.

Tôi thậm chí sẽ đi xa tới mức gặp một nhà vật lý trị liệu chuyên về các động tác đạp xe nếu bạn vẫn đang đấu tranh để tìm được vị trí hoàn hảo đó.

Kiểu dáng yên xe, chiều rộng, chiều cao và góc là tất cả các yếu tố giúp bạn tìm được vị trí thoải mái nhất. Có rất nhiều yếu tố đang diễn ra ở đây.

[ad_2]
Sản phẩm xe đạp thể thao tuyệt vời: https://bit.ly/xe-dap-the-thao-nghiahai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *