Đánh giá: 2022 Norco Sight C1 VLT – Một eMTB tầm xa

Giảm dần

Đặc điểm đáng chú ý nhất trong thiết kế của Sight là chiều dài cần lái. Với kích thước 462mm, nó dài hơn một chút so với hầu hết các ebikes ngày nay. Điều đó có nghĩa là nó thực sự cân bằng và được bố trí ở các góc nhanh, phẳng hoặc lệch vì dễ dàng giữ nhiều trọng lượng trên miếng dán tiếp xúc phía trước. Phuộc luôn được tải lên và đẩy lốp xuống đất, tạo ra độ bám nhất quán với tư thế lái trung lập hoặc thậm chí hơi lùi về phía sau. Kết thúc dài trở lại dẫn đến tải nhiều hơn trên fork, điều này phần nào giải thích tại sao tôi cần thiết lập nó khá chắc chắn để giữ nó lên và ngăn chặn nó chạm đáy.

Nhược điểm của tất cả các phòng này ở phía sau là chiếc xe đạp là một cục để thủ công và bunnyhop, ngay cả theo tiêu chuẩn của ebike. Tôi thích một bánh xe dài hơn trên một chiếc xe đạp đạp, nhưng kết hợp với việc kéo dài pin nặng ở phía trước của giá đỡ phía dưới, nó làm cho việc nâng bánh trước thực sự khó khăn. Chắc chắn rồi, tôi có thể nhảy chiếc xe đạp này và tôi có thể đưa nó đến điểm cân bằng trong sách hướng dẫn, nhưng nó tốn nhiều công sức hơn, mất nhiều kế hoạch hơn và tôi không thể vượt qua một số chướng ngại vật mà tôi có thể làm với trung tâm phía sau ngắn hơn . Tôi tự cho mình là khá giỏi trong việc chăn thỏ và cao 190cm cũng là một lợi thế rõ ràng ở đây, vì vậy đối với những tay đua ngắn hơn hoặc ít kinh nghiệm hơn, phần trung tâm phía sau dài thậm chí có thể hạn chế hơn khi đi xe đạp năng động.

Ngoài ra, trên địa hình dốc với các bậc đá hoặc ít thả xe vào các góc cua, tôi không phải lúc nào cũng cảm thấy hoàn toàn tập trung vào chiếc xe đạp, như thể trọng lượng của tôi quá đôi khi vượt xa phía trước. Điều này có thể được cải thiện với thanh tăng cao hơn, nhưng tôi nghĩ rằng thanh trụ dài hơn một chút so với lý tưởng cho địa hình dốc. Luôn có mặt trái và trong trường hợp này, đó là sự ổn định tốc độ cao tuyệt vời và sự điềm tĩnh khi vào cua trên địa hình bằng phẳng hoặc ít kỹ thuật hơn. trên những đoạn đá gồ ghề nơi bạn muốn lái bánh trước và vượt qua các đặc điểm kỹ thuật của đường mòn.

Giảm xóc đi kèm với không có bộ đệm âm lượng được lắp đặt, điều mà tôi nhận thấy dẫn đến việc chiếc xe đạp chạm đáy hơi quá dễ dàng và đồng thời, độ dẻo dai khi va chạm nhỏ không quá ấn tượng theo tiêu chuẩn của ebike. Tôi đã thử giảm bớt tính năng nén tốc độ thấp để cải thiện độ nhạy va chạm nhỏ và tăng độ nén tốc độ cao để lấy năng lượng từ các lần truy cập lớn hơn, nhưng điều hiệu quả nhất là thêm bộ đệm âm lượng và giảm áp suất một chút. Nó không phải là giống cày nhất, nhưng nó cung cấp độ dẻo dai tốt mà không bị chạm đáy quá thường xuyên khi được thiết lập như thế này.

Nhìn chung, hệ thống treo trước và sau hoạt động tốt cùng nhau, mang lại sự cân bằng tốt về độ nhạy và hỗ trợ. Phuộc Fox 36 e-MTB có núm vặn chắc chắn hơn và thành ống dày hơn so với loại 36 thông thường (điều này dẫn đến diện tích piston nhỏ hơn có nghĩa là áp suất lò xo cao hơn); nó không bao giờ cảm thấy bị uốn cong hoặc bị choáng ngợp trong các lỗ lớn hoặc các tác động vuông góc. Tuy nhiên, tôi không thể không cảm thấy rằng chiếc xe đạp sẽ chỉ hoạt động tốt hơn khi di chuyển nhiều hơn một chút, đặc biệt là khi xem xét việc di chuyển trong thế giới thực nhỏ hơn 150mm so với các phép đo của tôi.

Khối lượng cứng của khung ebike giúp việc di chuyển trên những cú đánh lớn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với một chiếc xe đạp ga; kết quả là bạn phải vận hành hệ thống treo cứng hơn một chút, vì vậy việc bổ nhào phanh và lao xuống ít gặp phải vấn đề hơn và việc đạp ga không thực sự quan trọng chút nào. Norco’s Range VLT, có hành trình dài hơn 20mm ở hai đầu, sẽ là một lựa chọn tốt hơn trong mắt tôi bởi vì việc di chuyển thêm có rất ít nhược điểm trên một chiếc ebike. Nếu có bất cứ điều gì, việc di chuyển phía sau nhiều hơn cũng làm cho việc điều khiển bằng tay trở nên dễ dàng hơn vì hệ thống treo sau sẽ tác động vào quá trình di chuyển của nó khi bạn điều khiển bằng tay, giúp xe đạp lùi. Cố gắng hướng dẫn sử dụng với cú sốc của bạn bị khóa nếu bạn không bị thuyết phục. Nhưng đó là vấn đề chính đối với tôi trong thời gian dài của cuộc điều tra dài hạn của Sight. Kết hợp với trọng lượng, nó làm giảm khả năng phản hồi trong một số tình huống, và theo ý kiến ​​của tôi, làm giảm niềm vui một chút.



Sản phẩm xe đạp thể thao tuyệt vời: https://bit.ly/xe-dap-the-thao-nghiahai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *