Đánh giá: 2022 Fox 34 Fork – Một hành trình ngắn nổi bật

Đã có rất nhiều sự tập trung vào các loại phuộc lớn hơn, sáng hơn cho enduro và xe đạp điện trong hai năm qua, và có vẻ như cứ sau vài tháng lại xuất hiện một lựa chọn khác thậm chí còn cứng hơn và mạnh hơn bất cứ thứ gì khác. Với tất cả sự huyên náo xung quanh nhiệm vụ giành ưu thế stanchion, thật dễ dàng bỏ qua một ngã ba hành trình ngắn hơn như Fox 34, vốn đã lặng lẽ nhận được một số bản cập nhật vào đầu mùa giải này.

Những cập nhật đó bao gồm hạ thấp sửa đổi, lò xo không khí mới và hình dạng vương miện được cập nhật. Nó vẫn nằm vững chắc trong danh mục xe đạp đường mòn / xuống dốc, và có sẵn với hành trình 130 hoặc 140mm, với các tùy chọn hành trình khác có thể đạt được bằng cách hoán đổi lò xo không khí. Fox cũng cung cấp Stepcast 34, một tùy chọn nhẹ hơn, hướng đến XC hơn, có độ hở lốp ít hơn, kích thước cánh quạt tối đa là 180mm và có các tùy chọn 100 hoặc 120mm.

Fox 34 Chi tiết
• Hành trình 130, 140mm (có sẵn lò xo khí ngắn hơn)
• Các stanchions 34mm
• Van điều tiết GRIP 2
• Không khí bung ra
• Kích thước bánh xe: 29 “
• Phục hồi tốc độ thấp có thể điều chỉnh bên ngoài, phục hồi tốc độ cao, nén tốc độ thấp, nén tốc độ cao
• Khoảng cách 15 x 110mm
• Kích thước cánh quạt tối đa: 203mm
• Chênh lệch: 44 hoặc 51mm
• Trọng lượng: 1820 gram (thực tế)
• MSRP: $ 969 USD
foxracingshox.com

Chi tiết

Các mức thấp hơn của 34 là sự khác biệt đáng chú ý ngay lập tức giữa phiên bản mới và phiên bản trước đó. Vòm bị mất các cạnh và giờ nó hơi hướng về phía trước để đảm bảo có đủ chỗ để thông các ống đầu có đường kính lớn hơn ở phía dưới hoàn toàn. Các kênh cũng đã được thêm vào ở phía sau của bộ phận hạ thấp để tăng lượng khí ở chân dưới. Khối lượng tăng thêm đó được cho là để giảm số lượng đoạn cuối không mong muốn tăng lên và giúp bạn dễ dàng sử dụng tất cả các chuyến đi khi được bảo hành. Bộ đệm thể tích vẫn được sử dụng để điều chỉnh lượng không khí trong buồng tích cực.

Các kênh chân cũng cung cấp cách để dầu tắm dưới chân tiếp cận với các vòng bọt và ống lót để giữ cho mọi thứ chuyển động trơn tru. Cả hai chiếc 36 và 38 đều có van được lắp đặt ở chân dưới để thoát ra bất kỳ không khí bị mắc kẹt nào, nhưng chiếc 34 đã loại bỏ tính năng này để tiết kiệm một số trọng lượng.

Bên trong, 34 vẫn giữ van điều tiết GRIP 2 quen thuộc, cung cấp khả năng điều chỉnh nén và bật tốc độ cao và thấp có thể điều chỉnh bên ngoài. 34 có 8 lần nhấp khi nén tốc độ cao và phục hồi tốc độ cao, và 16 lần nhấp cho mỗi lần nén tốc độ thấp và phục hồi tốc độ thấp. Theo kiểu thông thường, lực nén được điều chỉnh bởi hai mặt số ở trên cùng và hai mặt số phục hồi được truy cập bằng cách tháo nắp nhôm ở dưới cùng của chân phải.

Ở phía lò xo không khí của phuộc, âm lượng âm đã tăng trở lại, một bước được thực hiện để tăng lượng hỗ trợ giữa hành trình. Với một buồng âm lớn hơn, đường cong lò xo của ngã ba trở nên tuyến tính hơn, với một đoạn dốc lên ổn định hơn khi nó đi qua hành trình của nó. Cần lưu ý rằng nếu bạn định thực hiện bất kỳ hoán đổi lò xo không khí nào trên ngã ba này, bạn cần đảm bảo mua phiên bản 2022 – các mẫu trước đó sẽ không hoạt động.

Thiết lập

Tôi bắt đầu với 34 thiết lập ở 140mm và lắp đặt nó trên một Bệ chống ồn Chuyên dụng. Sau một tháng hoặc lâu hơn với thiết lập đó, tôi đã lắp đặt một lò xo không khí 120mm và chuyển nó đến một Transition Spur, nơi nó hiện đang ở.

Hướng dẫn thiết lập của Fox cung cấp một nơi tốt để bắt đầu, mặc dù áp suất không khí hơi ở khía cạnh mềm đối với tôi – tôi đã kết thúc khoảng 7 psi so với các cài đặt được đề xuất. Tôi 160 lb, và tôi chạy 87 psi. Đếm số lần nhấp từ khi đóng, các cài đặt khác của tôi là: HSC: 5, LSC: 12, LSR: 8 và HSR: 5.

Hiệu suất

Cảm giác tổng thể của 34 gần với những gì bạn mong đợi về một cái gì đó với nhiều chuyến đi hơn – đây không chỉ là một ngã ba XC với nhiều điều chỉnh hơn. Nó thực hiện một công việc xuất sắc trong việc quản lý lượng hành trình tương đối ngắn của mình, với một đoạn đường lên xuống dễ dàng và có thể đoán trước được. Trong cấu hình 120mm, tôi đã chạy 3 bộ đệm âm lượng trong số 6 chiếc có thể và có thể sử dụng toàn bộ hành trình khi cần thiết, trong khi vẫn có nhiều hỗ trợ để tránh ngồi quá gần phần dưới cùng của hành trình.

Đó là cách 34 phản ứng với các tác động, đặc biệt là những va chạm nhỏ hơn thực sự làm cho nó nổi bật. Bộ điều tiết Grip2 kết hợp với lò xo không khí đã được sửa đổi tạo ra một ngã ba có phần bắt đầu nhạy cảm của hành trình và một khả năng kỳ lạ để làm tan những cú đánh lớn hơn mà không cần thổi qua hành trình. Có một sự mềm mại mà không phải lúc nào cũng tìm thấy trên các loại nĩa trong khung du lịch này – các loại nĩa hướng về XC hơn có xu hướng cảm thấy chắc chắn hơn một chút so với đầu để xoa dịu đám đông hiệu quả là tất cả. Đối với những tay đua muốn hỗ trợ thêm cho hành trình bắt đầu, phiên bản StepCast của phuộc này cho phép một số điều chỉnh lò xo không khí âm có thể làm cho điều đó trở nên khả thi.

Còn về độ cứng? Đối với mục đích dự định của nó, tôi muốn nói rằng số 34 là đúng. Tôi không gặp bất kỳ sự uốn cong hay xoắn nào gây mất tập trung và tôi đã mang chiếc nĩa này đi trên nhiều con đường mòn gồ ghề. Vâng, một chiếc 36 cứng hơn đáng kể, nhưng nó cũng nặng hơn gần 0,75 lb, một hình phạt trọng lượng đáng kể, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng chọn một chiếc phuộc cho một chiếc xe đạp du lịch nhẹ hơn, ngắn hơn.

Nó so sánh như thế nào?

Fox 34 thông thường nằm trong một ngách nhỏ của riêng nó khi so sánh với những gì RockShox cung cấp, nằm giữa SID và Pike. SID nhẹ hơn, ở mức 1537 gram, nhưng nó cũng không có phạm vi điều chỉnh gần như tương tự như phiên bản 34 – nó có khả năng phục hồi, cần gạt khóa bật / tắt và thế là xong. Thực tế, 34 SC là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của SID, và trong trận đấu đó, trọng lượng gần hơn nhiều, với sự chênh lệch 40 gram nghiêng về 34 có lợi giữa hai loại.

Fox 34 tiêu chuẩn nhẹ hơn Pike Ultimate khoảng 40 gram, mặc dù nó cũng đắt hơn 70 đô la. Trên đường mòn, tôi không thể phát hiện ra sự khác biệt về độ cứng đáng chú ý – sự thay đổi 1mm về kích thước stanchion không đủ để ảnh hưởng đáng kể đến việc xử lý, ít nhất là không trong trường hợp của tôi. Khi có sự điều chỉnh, tốc độ phục hồi cao là điều chỉnh duy nhất mà chiếc 34 có mà Pike không có. Cá nhân tôi, đó không phải là lý do đủ để tôi chọn cái này hơn cái kia, nhưng đó là một điểm đáng nói.

Trên đường mòn, Pike dường như ngồi cao hơn một chút trong hành trình của nó ban đầu, trong khi chiếc 34 tiến xa hơn một chút về giữa hành trình – tôi nghĩ sẽ công bằng khi gọi Pike là ‘thể thao’, và chiếc 34 nữa ‘ dẻo dai ‘. Tôi sẽ chọn cái nào nếu tôi đang chế tạo một máy khoan 120mm? Thật dễ dàng để ngồi trên hàng rào cho cái này, vì tôi có thể tìm thấy một thiết lập rất hữu ích cho cả hai phuộc, nhưng nếu buộc phải chọn, tôi sẽ đi với 34. Nó làm trơn tru những cú đánh nhanh hơn, thô bạo hơn cảm ứng tốt hơn Pike và điều đó tạo ra sự khác biệt khi bạn thực hiện những ngày dài trên một chiếc xe đạp nhỏ.


Ưu điểm

+ Hoạt động cực kỳ trơn tru và im lặng
+ Phạm vi điều chỉnh rất hữu dụng

Nhược điểm

Đắt hơn đối thủ cạnh tranh gần nhất
27,5 “người hâm mộ sẽ cần phải tìm ở nơi khác


Pinkbike’s Take

trích dẫn lớn 34 loại ruồi thông thường dưới radar, bị kẹp giữa người anh em StepCast thô bạo hơn của nó và máy bay đứng 36. Tuy nhiên, nó không nên bị bỏ qua, đặc biệt là xem xét mức độ phù hợp của nó với loại máy du lịch hiện đại, ngắn hơn mới nhất. Nó đột phá hơn trọng lượng tương đối nhẹ của nó trên đường mòn và là một lựa chọn nổi bật trong khung du lịch từ 140mm trở xuống. Mike Kazimer



Sản phẩm xe đạp thể thao tuyệt vời: https://bit.ly/xe-dap-the-thao-nghiahai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *