Chuyến đi đầu tiên: Ibis Exie 2022 được sản xuất tại Mỹ và sẵn sàng để đua

Ibis Cycles kỷ niệm 40 năm thành lập vào năm nay – chừng đó chiếc xe đạp leo núi đã tồn tại. Tôi xin thứ lỗi cho bất kỳ thương hiệu nào có thể tuyên bố như vậy về việc kỷ niệm nó với sản xuất video sáu con số “Chúng tôi đã ở đó trước khi bạn được sinh ra”, cùng với đồ họa kỷ niệm và một chiến dịch tiếp thị rối mắt.

Ghét làm người hư hỏng, nhưng những người ở Ibis quá bận rộn cho bất kỳ điều gì vô nghĩa đó. Để đánh dấu sự kiện này, Ibis đã làm việc bí mật trong ba năm: đầu tiên, phát triển một chiếc xe đạp đua việt dã hệ thống treo kép có tính cạnh tranh; và thứ hai, xây dựng một nhà máy gần trụ sở chính của họ ở Santa Cruz, California, nơi họ có thể sản xuất và lắp ráp nó. Đó là những tấm séc cực kỳ lớn để viết cho một thương hiệu xe đạp nhỏ, nhưng Ibis đã xoay sở để kiếm tiền cho cả hai vào sinh nhật lần thứ 40 của họ. Đây là câu chuyện độc quyền.


Gặp gỡ Exie

Rất ít ngành công nghiệp có nhiều người sử dụng các thủ thuật tiếp thị thông minh hơn là đi xe đạp. Kết hợp điều đó với tình trạng khan hiếm tên miền internet trên toàn thế giới và dường như không thể tưởng tượng được rằng cái tên đơn giản nhất cho một chiếc xe đạp leo núi xuyên quốc gia lại thoát khỏi lưới của họ. Exie, phải không?

Exie trước hết là một cỗ máy việt dã bánh xe 29 inch, nhưng kiểu dáng tối giản của khung carbon hoàn thiện tự nhiên không giống với các thiết kế gai góc hơn trên Đường đua World Cup, và đó không phải là tai nạn. Ibis hướng tới các yếu tố thiết kế có thể tồn tại và tránh xa các loại máy cạo trọng lượng dạng hộp ngũ cốc như đế mỏng như bút chì, giá đỡ dưới cùng và hệ thống treo không trục.

Đối với tín dụng của họ, một chiếc Exie cỡ trung chỉ nặng hơn 22 pound (không có bình nước và bàn đạp) – một con số ấn tượng, càng thêm ngọt ngào bởi thực tế là nó đi kèm với một trụ nhỏ giọt và bảo hành khung bảy năm của Ibis.

Chi tiết Exie

• Kích thước bánh xe: 29 “
• Hành trình: 100mm phía sau / 120mm phía trước
• Khung carbon / hệ thống treo liên kết dw
• Tỷ lệ hình học giữa các kích thước
• Góc đầu 67,2 độ
• Khoảng giá: $ 7,999 đến $ 12,799
• Chỉ khung: $ 4,499 (với Fox DPS2 sốc)
• Màu sắc: Carbon tự nhiên
• Kích thước: Nhỏ, vừa lớn, X-lớn
• Trọng lượng: 22,2 lb / 11,1kg hoàn chỉnh, 4,4 lb / 2kg khung & chống sốc (kích thước trung bình, đã tuyên bố)
Ibis Cycles

Ibis sẽ không tài trợ cho đội XC World Cup trong tương lai gần và họ hiểu rằng hầu hết các Exies sẽ thuộc sở hữu của các tư nhân, nhiều người trong số họ phải trả giá bán lẻ và phải tập luyện và đua trên cùng một chiếc xe đạp. Hệ thống treo sau dw-Link hành trình 100mm của nó được kết hợp giữa vòng bi và ống lót hộp mực, được bảo hành thay thế trọn đời. Sử dụng tỷ lệ đòn bẩy thấp và giảm xóc 190 x 45mm có chiều dài thông thường đảm bảo hệ thống treo hỗ trợ cho nhiều loại trọng lượng người lái và khung có sẵn ở bốn kích cỡ, mỗi kích thước đều có góc ống ngồi được điều chỉnh và trung tâm phía trước để giữ cho tay đua leo núi ngọt ngào điểm.
Tính năng & Hình học

Các dây cáp và ống bên trong của Exie được chuyển qua các ống đúc trong khi, tùy thuộc vào kích thước khung, bạn sẽ có chỗ cho hai chai nước bên trong khung. Đệm chainstay đúc giúp Exie im lặng hoạt động và, bày tỏ lòng kính trọng đối với những tay đua miền xuôi, Ibis đã giữ cho ống yên của Exie ở mức thấp và mũi tên thẳng trong trường hợp chủ nhân của nó chọn nâng cấp bài viết ống nhỏ giọt tối đa. Ồ đúng rồi, và có chỗ cho lốp 2,4 inch ở phía sau.

Về các con số: Ibis đã chọn quay một số chiều dài thân xe mà các tay đua XC truyền thống ưa thích và tạo khoảng cách đó bằng cách kéo dài trung tâm phía trước của Exie. Phạm vi tiếp cận bắt đầu từ 413mm đối với khung nhỏ và tăng qua bốn tùy chọn kích thước lên 513mm đối với mẫu X-lớn. Chỉ với 100mm hành trình của hệ thống treo sau, Exie có thể vượt lên với chiều cao khung đáy thấp, 339mm một cách thông minh. Các góc của ống đầu nằm ở một góc tương đối gần 67,2 độ, trong khi tất cả các kích thước đều có chung chiều dài thân ống là 435mm.

Góc ống ngồi hiệu quả của Exie mang lại logic “Steeper is better” đương đại, nhưng không nhiều. Lý luận của Ibis là tiết kiệm năng lượng, đặc biệt là trong các chuyến leo núi kéo dài. Góc ống ngồi thẳng đứng ngày nay, kết hợp với trung tâm phía trước mở rộng là phù hợp nhất để leo dốc và kỹ thuật hơn. Sự kết hợp đó giúp duy trì vị trí cân bằng hơn so với xe đạp ở độ dốc lớn và giữ cho bánh trước có trọng lượng phù hợp. Tuy nhiên, sự cân bằng cho lập trường leo núi tích cực đó là hai lần. Đầu tiên, nó chuyển một thước đo trọng lượng của người lái từ yên xe sang ghi đông, điều này có thể gây mệt mỏi trên các đoạn đường bằng phẳng và cao cấp nhẹ. Thứ hai, trừ khi bạn cao lớn, việc chuyển trọng lượng về phía trước có xu hướng làm xói mòn lực kéo bánh sau khi các cấp số không quá dốc.

Hình học Exie

Thông qua thử nghiệm, Ibis đã phát hiện ra rằng góc ống yên nhẹ hơn cho phép yên chống lại phần lớn lực ở chân của người lái, điều này giúp tiết kiệm năng lượng mà người lái có thể sử dụng không cần thiết thông qua các cơ trên cơ thể. Để cân bằng giữa Exie phía trước và phía sau, Ibis dần dần tăng góc ống yên khi kích thước khung tăng lên. Bằng cách này, những tay đua thấp sẽ đạt được lực kéo bánh sau mà họ cần, trong khi những tay đua cao hơn, những người thường chịu quá nhiều trọng lượng truyền về phía sau, được di chuyển về phía trước để giữ cho bánh trước của họ được ghim thoải mái xuống đất. Tôi đã dành hai ngày để lái chiếc Exie trên nhiều con đường mòn gần Santa Cruz để kiểm tra lý thuyết đó.

Khi bạn có thể nhận được một cái: Ibis sẽ phát hành Exie vào mùa hè này dưới dạng khung với cú sốc Fox Factory DPS Remote với giá $ 4,499 USD và trong ba bản dựng, tất cả đều bị treo bởi Fox Factory DPS Remote shock và Step-Cast 120mm: phiên bản $ 7,999 dựa trên các thành phần của Shimano Deore XT, một phiên bản SRAM X01 với giá 9.199 đô la và một phiên bản tất cả với giá 12.799 đô la có các tính năng tốt của SRAM XX1 AXS, Shimano XTR, Enve, Industry Nine và Cane Creek.

Tại sao lại phải nỗ lực nhiều như vậy vào một thị trường ngách?

Sự ra đời của Exie là không thể tránh khỏi. Ibis luôn có một chân trong trò chơi nhẹ. Hans Heim, người đã hồi sinh Ibis, là một kẻ đam mê xuyên quốc gia không hối lỗi. Con gái của ông, Lili là một người hùng trong các giải đua xe trung học NICA ở Bắc California, trong đó Ibis là một người ủng hộ đáng kể. (Một số người nói rằng hardtail carbon DV9 của Ibis phần lớn được tạo ra cho Lili và những người đồng hương NICA của cô ấy.)

Cũng không có gì bí mật khi các đường đua kỹ thuật ở cấp độ World Cup vừa làm trẻ hóa sự quan tâm đến cuộc thi xuyên quốc gia vừa thách thức tính truyền thống

kiểu dáng xe đạp. Đáp lại, Hans đã khởi xướng dự án Exie với một danh sách ngắn các thông số kỹ thuật: Nó phải có tính cạnh tranh ở mức cao nhất, giá cả hợp lý, thành thạo trong việc xử lý địa hình kỹ thuật và khung của nó (kích thước trung bình với một cú sốc thực sự) phải nặng hơn 4,4 pound (2kg). Mọi thứ khác đều có thể thương lượng.

Sự kết thúc của một kỷ nguyên: Trong nhiều thập kỷ, sự phát triển của xe đạp đua World Cup XC là: lấy khung đường chuyên nghiệp, mở rộng phần yên phía sau, chùng ống đầu xuống một vài độ và nâng nó lên đủ cao để xóa phuộc hành trình 100mm. Hãy thu nhỏ nó qua quá trình kiểm tra và đưa ra một giới hạn trọng lượng – Boom! Để bổ sung hệ thống treo phía sau, hãy bắt đầu với đuôi cứng của bạn, giảm thiểu hành trình đến 100 mm hoặc ít hơn, loại bỏ trục xoay cánh tay đòn, vượt qua cú sốc nhỏ nhất mà bạn có thể tìm thấy, ép nó qua thử nghiệm và đưa ra giới hạn trọng lượng – Xong!

Điều đó thật tuyệt nếu nhân khẩu học của khách hàng của bạn thích hợp với KOMs đường xanh và nghĩ rằng sáu quả nho khô, ba con cá cơm luộc và một muỗng canh đậu Hà Lan là bữa tối. Tuy nhiên, khi Ibis bắt đầu nghiên cứu về hình học của Exie, chiếc xe đạp mới đã trở thành một chiếc xe đạp có khả năng đi xuống – đến mức các nhân viên đã đẩy những con la thử nghiệm vượt xa vỏ bọc thiết kế ban đầu của chiếc xe đạp.

trích dẫn lớn Khi chúng tôi bắt đầu lái các nguyên mẫu, chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi đã tạo ra các khung quá khả năng cho phuộc 100mm. Bạn chỉ cần cưỡi nó rất khó khăn. Chúng tôi đã đổi sang phuộc 120mm và điều đó khiến chúng tôi khó đạt được mục tiêu trọng lượng và sức mạnh. Nó làm trì hoãn sự phát triển vài tháng, nhưng dẫn đến một chiếc xe đạp tốt hơn.Colin Hughes

Việc chống lại tương lai cho Exie để tồn tại trong một môi trường khắc nghiệt hơn nhiều có nghĩa là tăng sức mạnh của khung mà không cản trở mục tiêu trọng lượng tối đa của Hans. Giải câu đố đó có nghĩa là phải thay đổi khối lượng sợi carbon một chiều mỏng như tờ giấy nặng 3 pound trên đường ống khung cho đến khi họ tìm thấy cạnh của dao cạo giữa trọng lượng tối thiểu và độ bền tối đa.


Sản phẩm xe đạp thể thao tuyệt vời: https://bit.ly/xe-dap-the-thao-nghiahai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *