Câu chuyện của người đọc: Nét vẽ nguệch ngoạc và vẽ tranh dự đoán về mùa cưỡi ngựa trong ‘A Spring in Paintings’

Nơi tôi sống, mùa xuân đến chậm rãi. Tất cả những con đường mòn của chúng tôi đều nằm dưới chân tuyết trong nhiều tháng, và chúng tôi bị mắc kẹt khi lăn những chiếc áo dài được chải chuốt cẩn thận trên những chiếc xe đạp mập mạp, hoặc đuổi theo những cú lộn nhào trên ván trượt hoặc ván. Tuy nhiên, cuối cùng, sự kìm kẹp băng giá của mùa đông bắt đầu nới lỏng, và chúng tôi bắt đầu nghĩ về xe đạp leo núi một lần nữa.
Mặt trái của việc thiếu bất cứ thứ gì gần với hoạt động đạp xe leo núi quanh năm là những tháng dự kiến ​​sẽ khiến mùa cưỡi ngựa ngắn ngủi của chúng tôi trở nên ngọt ngào hơn. Ngay sau khi việc trượt tuyết dừng lại ở mức tốt, mọi người hãy đến sa mạc, đóng gói hàng giờ lái xe để cưỡi những dải băng đô-rê-mon. Tôi chưa bao giờ thực sự thực hiện trò cưỡi ngựa trên sa mạc trước đây, vì vậy tôi đã leo một vài chuyến đi xuống với bạn bè, đi những con đường mòn kỹ thuật và một vòng đạp xe dài.

Tôi không cảm thấy thoải mái với hệ sinh thái khô cằn này, và những cư dân nước ngoài của nó ám ảnh tâm trí tôi khi chúng tôi lái xe dài trở về nhà sau một chuyến đi cưỡi ngựa.

Khi về đến nhà, tôi rất mất kiên nhẫn, nhưng vẫn chưa có chuyến đi thực sự nào được thực hiện. Thay vào đó, thời gian của tôi bận rộn với việc tham gia các lớp học sơ cứu và tái chứng nhận để tôi có thể huấn luyện các tay đua trẻ vào mùa hè này. Tôi giết thời gian chán nản khi trộn các ghi chú của mình với những bức vẽ nguệch ngoạc, chơi với những ý tưởng và kỹ thuật mới.

Tôi đã đặt mua một chiếc xe đạp mới vào mùa thu, cuối cùng nó cũng đến và tôi dựng nó lên, đặt nó trên những tảng tuyết vẫn còn tan chảy trên đường phố. It feels good, so good, but you can only get to know a bike so well on the few miles of open singletrack in the Tetons in late April. Tôi háo hức được đi xe, tâm trí của tôi bị cuốn theo đường mòn ngoằn ngoèo khi tôi làm việc.
Vì vậy, tôi đóng gói đồ đạc của mình và lái xe về phía bắc và phía tây với một chiếc xe đầy xe đạp và đồ dùng nghệ thuật. Tôi không có kế hoạch thực sự nào, ngoài việc cưỡi những con đường mòn có cây dương xỉ gần họ, gặp gỡ những người mới và vẽ mọi thứ tôi thấy. Đêm đầu tiên tôi suýt đụng phải một con nai, đang băng qua đường cao tốc vào lúc hoàng hôn, vì vậy tôi tấp vào lề và ngủ trong một bãi đậu xe của khu trượt tuyết đã đóng cửa, thức dậy sớm để tìm một cái bô và sơn.
Nhiều giờ lái xe không cần suy nghĩ sau đó và tôi đã sẵn sàng để lái xe, gặp gỡ một người bạn trên mạng ở bãi đậu xe và cuối cùng là gắn một khuôn mặt vào tay cầm trên Instagram. Tôi không có vóc dáng, hay chính xác hơn, trong hình dạng du lịch trượt tuyết, không phải hình dạng xe đạp leo núi, và tôi dành lần leo núi đầu tiên với ước muốn đầu tư nhiều thời gian hơn cho huấn luyện viên.
Tác động của đại dịch vẫn còn rõ ràng, những chiếc mặt nạ mục nát trong lớp lông tơ và chúng tôi tụ tập thành từng nhóm một cách không chắc chắn, vẫn còn ngại ngùng khi đứng quá gần nhau.

Tôi kinh hãi trong chuyến đi đầu tiên đó. Những tảng đá trơn trượt và rễ cây cuốn tôi xuống những con đường dốc và tôi cảm thấy như một người mới bắt đầu, cố gắng nhớ lại những nguyên tắc cơ bản mà tôi dành cả mùa hè của mình để nghiên cứu những đứa trẻ. Tra cứu! Dự đoán! Bình tĩnh cơ thể, tách khỏi xe đạp!

Tôi cảm ơn người bạn mới của mình vì đã hướng dẫn du lịch và đi xa hơn về phía bắc, xa hơn về phía tây, cố gắng nhìn thoáng qua vịnh khi tôi len lỏi qua dòng xe cộ vào giờ cao điểm. Trong thị trấn, tôi tìm thấy một bãi đậu xe đạp với một cái bô, và dựng lên bàn ăn ngoài trời khi mặt trời lặn. Tôi cảm thấy hơi giống một người thích đi xem mắt, xem người dân địa phương phiên theo dõi máy bơm, chụp những bức ảnh tham khảo về những bước nhảy mới đang được điêu khắc.
Tôi đăng bài trên mạng xã hội, câu cá cho những người bạn trên mạng đi cùng, sau đó lui vào bãi đậu xe của một cửa hàng đồ hộp lớn để ngủ, cầu nguyện những người quét đường đừng đuổi tôi ra ngoài, tưởng tượng ra những nơi cắm trại tiềm năng.

Những ngày tiếp theo là một sự mờ mịt. Bạn bè mới, đường mòn mới, xe đạp, bia, máy bơm cánh tay, va chạm nắm tay. Mỗi máng trượt đều dốc hơn nhà, mỗi lần nhảy ít có thể đoán trước được. Mặc dù vậy, tôi cảm thấy như mình đang bắt đầu khởi động, tâm lý trượt tuyết của tôi đang nhường chỗ cho tâm lý đạp xe của tôi và mọi bước chân trên đường mòn đều cảm thấy tốt hơn. Tôi chậm chạp, bạn bè đợi tôi để bắt kịp sau mỗi lần đi xuống, nhưng tôi quá hấp dẫn, ăn không hết, yêu hết mình. Những con đường mòn ở đây có những di sản, tôi nhận ra những nét đặc trưng từ những lần chỉnh sửa, nghe những câu chuyện về truyền thuyết địa phương xây dựng, gửi đi, xây dựng lại.

Văn hóa xe đạp phát triển sâu rộng. Những đứa trẻ nhanh nhẹn, những người già đi lớn, và tất cả mọi người ở giữa dường như đạp xe đi khắp nơi.

Tôi hiểu địa hình mà chiếc xe đạp của tôi được chế tạo cho đến bây giờ và cách tối ưu hóa nó cho loại hình cưỡi này.
Khi chuyến đi của tôi gần kết thúc, tôi cảm thấy mình như một con nghiện, cố gắng nhồi nhét càng nhiều càng tốt việc cưỡi ngựa mỗi ngày, cố gắng tận dụng tối đa mọi góc khuất và mọi máng trượt. Tôi bị mắc kẹt, tôi muốn có tất cả.
Quá sớm mặc dù đã đến lúc phải chia tay những người bạn mới và lên đường về nhà. Những con đường mòn đang tan ra, và con chó nhớ tôi. Vì vậy, tôi quay lưng lại với biên giới Canada và hành trình về phía nam và phía đông, đổi Cascades cho vùng đồng bằng trung tâm khô cằn và cuối cùng là Rockies một lần nữa. Khi lái xe, tôi nghe podcast về xe đạp, hồi hộp và nghĩ về những dòng buzz cổ điển mà chúng tôi thích sử dụng.

Ở nhà, tôi bồn chồn, cố gắng nói rõ điều gì đặc biệt về những nơi tôi đã đến thăm, tuyệt vọng để khai thác một số điều kỳ diệu đó cho quê hương của tôi.
Tôi nhận thức rõ hơn bao giờ hết rằng những con đường mòn không chỉ xảy ra, không có những con chuột đường mòn để lại những dải băng đơn lẻ trong sự thức tỉnh của chúng.
Vì vậy, chúng tôi đi ra ngoài mưa và tuyết và bắt đầu đào. Chúng tôi đang di chuyển đất chậm, lấy lại một con đường mòn cũ từ vòng vây của thiên nhiên, cố gắng tôn trọng những ngọn núi mà chúng tôi di chuyển qua khi chúng tôi định hình lại chúng thành một sân chơi.
Khi trời đổ tuyết vào cuối mùa xuân, tôi ngồi thu lu trong nhà, xem các bản chỉnh sửa và cố gắng kìm nén sự phấn khích của mình đối với tương lai mà những tay đua trẻ này thể hiện. Chúng là phần bổ sung, trang tô màu cho bất kỳ ai khác có thể muốn tô các dòng bằng màu sắc của riêng mình. [L=https://www.pinkbike.com/u/bemorestoked/album/Coloring-pages/]Tải xuống bao nhiêu tùy thích.[/L]

Cuối cùng, những con đường mòn của chúng ta cũng cạn kiệt, đã đến lúc bắt đầu huấn luyện và những chuyến đi tự chăm sóc trở nên khả thi một lần nữa.
Tôi bận rộn với những chiếc xe đạp, tôi dành cả ngày để vẽ chúng, cố gắng ghi hết cảm hứng về chuyến đi của mình lên giấy trước khi nó thoát khỏi tôi. Dương xỉ, rêu, những bước nhảy lớn, những khúc cua hằn lún và những con đường dốc. Tôi có quá nhiều ý tưởng, quá nhiều xe đạp để vẽ và không đủ thời gian. Vì vậy, tôi đặt ra thời hạn tùy ý, một số bức tranh phải hoàn thành, và không còn nữa trước khi tôi nghỉ ngơi. Đây là kết quả, đỉnh cao của một mùa xuân và đầu mùa hè đi xe đạp. Một nơi nghỉ ngơi trước khi tôi trở lại thế giới kỳ diệu mà những cỗ máy hai bánh đưa tôi đến. Nếu bạn muốn theo dõi để biết thêm, kiểm tra Instagram của tôi.

Rất cảm ơn tất cả những người đã chỉ cho tôi xung quanh, cho tôi một nơi để ở và khiến tôi cảm thấy được chào đón. Tôi không thể cảm ơn đủ. Đôi khi tất cả các bạn sẽ phải ngủ trên đường lái xe của tôi.

Sản phẩm xe đạp thể thao tuyệt vời: https://bit.ly/xe-dap-the-thao-nghiahai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *