Câu chuyện của người đọc: Cố gắng đến Đường mòn Trebuchet của Everest Canberra Úc

Những ý tưởng tốt nhất hoặc tồi tệ nhất của tôi (tùy thuộc vào cách bạn nhìn nhận chúng) thường thể hiện ý tưởng rằng chúng sẽ quá khó để hoàn thành. Đây là những điều khiến tôi thức đến tận đầu giờ sáng, nghĩ lại trong đầu về những thách thức mà nó mang lại, cách nó có thể làm được hoặc đã từng làm chưa và nếu có thì làm thế nào?

Năm 2020 không phải là một năm tuyệt vời đối với tôi cũng như các mục tiêu của tôi. Ý tưởng trở nên nhanh nhẹn hơn, thông minh hơn và tận tâm hơn trong việc đánh trúng mục tiêu đã biến mất và tôi đã mất hàng tháng trời trên chiếc xe đạp, bị thương nặng và mắc kẹt trong một cuộc khóa cửa dường như không bao giờ kết thúc. Tôi đã dành thời gian này để xem thử thách Evepris được lan truyền mạnh mẽ, khi ngày càng có nhiều người chuyên nghiệp nhắm đến mục tiêu đánh bại vài phút hoặc vài giây để giành kỷ lục thế giới. Nó khiến tôi suy nghĩ, liệu tôi có thể vượt qua Everest không?

Nhiều tuần sau đó và tôi đã chuyển đến thủ đô Canberra của Úc. Canberra là quê hương của Mt Stromlo và chính ở đó tôi đã tìm thấy cơ hội của mình. Tôi đã cố gắng hoàn thành nó vào khoảng tháng 4 như bất kỳ thời điểm nào trước đó và nó sẽ là 30 ° C ngày và bất kỳ đêm nào sau đó, -5 ° C. Tôi cam kết với kế hoạch này bằng cách nói với bạn bè và gia đình. Theo cách kỳ lạ của riêng tôi, đây là cách tôi cam kết với một ý tưởng, biết rõ rằng họ sẽ giữ tôi theo ý tưởng đó – và họ đã làm. Tôi đã theo dõi tình hình thời tiết và một tuần sau đó, tất cả đã được hoàn thiện.

Kế hoạch

Vào cuối tuần của ngày 24 tháng 4, có bầu trời quang đãng được dự báo trong suốt cả ngày, với mức cao nhất là 18 ° C và thấp nhất là -2 ° C qua đêm. Tôi tự nhủ mình có thể đối phó với điều đó. Tôi đã lên kế hoạch cho lộ trình, thức ăn của mình được sắp xếp và tôi đã thuyết phục được bạn bè, gia đình và đồng nghiệp tham gia cùng tôi trong suốt chuyến đi. Mục đích là bắt đầu lúc 9:30 sáng thứ Bảy và kết thúc vào khoảng thời gian gần như vào sáng Chủ nhật. Tôi biết rõ rằng chuyến đi này có thể sẽ mất khoảng 24 giờ và tôi không muốn kết thúc trong bóng tối.

Cấu trúc cưỡi của tôi dự định là một cái gì đó như thế này:
Mỗi vòng 3 vòng, mỗi vòng 24 phút, sau đó là 5 phút nghỉ giải lao để bổ sung nước và ăn nhẹ. Tôi sẽ lặp lại điều này ba lần và sau đó dừng lại để nghỉ ngơi một cách hợp lý. 14 giờ đầu suôn sẻ, 18 giờ sau không quá nhiều.

Vòng lặp tôi sẽ đi 53 lần và chuẩn bị đồ ăn trong chuyến đi trước khi đi ô tô của tôi

The Ride

Nhìn chung, đường vòng khá đơn giản – một đoạn đường lửa dài 2km, tiếp theo là một đoạn đường đơn ngắn 500m đến đỉnh Trebuchet, trung bình 6,6% và tổng cộng 169m leo núi. Xuống dốc là con đường mòn Trebuchet tương đối mới, một đường mòn uốn lượn theo kiểu dòng chảy dài 2km.

Tôi bắt đầu ở trên cùng của vòng lặp của mình lúc 9:30 sáng thứ Bảy, lăn xuống đoạn dốc đầu tiên với tốc độ thoải mái để tìm hiểu xem đường đi trông như thế nào. Ngoài một số góc bị lóa (do điều kiện bụi bẩn trong vài tuần qua) và một vài vết phanh sâu, đường đua đang chạy khá tốt. Phần trên cùng bao gồm một số gờ chặt hơn, tiếp theo là các đoạn hở hơn và lăn vào nút giao thông chính quanh cầu container. Phần thứ hai của đường mòn bao gồm nhiều góc mở hơn, một vài cú nhảy và một hoặc hai cú ngã. Đây là lúc tôi có thể tăng tốc độ dễ dàng để đến cuối đường chạy và bắt đầu lại cuộc leo núi của mình.

Tôi đã vượt qua 3000m đầu tiên mà không gặp trở ngại nào. Bạn bè đã đến và đi suốt cả ngày, nhịp độ của tôi đều đặn, cơ thể tôi cảm thấy tuyệt vời và sự xuống dốc rõ ràng từng vòng. Tôi đã hoàn thành việc này vào thời điểm mặt trời lặn hoàn toàn, hoàn toàn đúng kế hoạch và tinh thần của tôi rất phấn chấn. Tôi đã có 12 giờ đêm trước và có một người bạn tốt cho những ngày tiếp theo.

Mọi việc diễn ra suôn sẻ cho đến tận sau nửa đêm, khi tôi có cảm giác chỉ có thể miêu tả là “va vào tường”. Tôi mệt mỏi, một mình, lạnh và khá mệt. Tốc độ giảm dần của tôi chậm hơn có nghĩa là tôi đã va phải mọi cú phanh gấp mà tôi đã tránh trước đó. Đi xe với tốc độ trước đó của tôi không an toàn, vì vậy việc lướt nhanh và nhẹ nhàng trên đỉnh của những va chạm này không còn là một lựa chọn khả thi.

Mỗi vòng đua mới diễn ra cảm giác như một sự vĩnh hằng, tuy nhiên, tôi tự nhủ mình chỉ cần đạt được một bàn đạp trước bàn đạp kia. Tôi đã tụt lại phía sau đáng kể so với tốc độ mục tiêu, với thời gian vòng đua tăng lên trong phạm vi 40-50 phút. Có lúc tôi đã sẵn sàng từ bỏ, tự hỏi bản thân rằng ‘điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra là gì?’ hoặc ‘ai sẽ đổ lỗi cho bạn?’. Nhưng mỗi lần như vậy, tôi đều lắc đầu, giải tỏa suy nghĩ và quay lại đặt một bàn đạp trước bàn đạp kia, mỗi lần một vòng.

Tôi phải nói lời cảm ơn to lớn đến Roger vì đã cùng tôi đi lúc 3 giờ sáng trong bốn giờ lái xe và mang theo một cuộn giấy vệ sinh cho điểm dừng mà tôi có thể sẽ sớm thực hiện. Cảm ơn bạn đã ‘giữ cho tôi đi đúng hướng’ theo đúng nghĩa đen khi tôi đi xe vào bụi cây trong trạng thái bàng hoàng và bối rối mà tôi đang ở, được hỗ trợ bởi sự mệt mỏi và nhiệt độ lạnh giá.

Cảnh bình minh mà tôi đã trải qua trong chuyến đi này, là một trong những khoảnh khắc hạnh phúc nhất mà tôi từng có khi đi xe đạp.

Sau đó, khoảnh khắc mà tôi đã chờ đợi cả đêm. Tia sáng lấp lánh ở đường chân trời khi mặt trời từ từ ló dạng, thắp sáng bầu trời và từng vệt một. Việc đạp xe trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và tôi có thể nói rằng cảm giác như tôi vừa đổi từ chiếc FiveTen bị úng nước sang một đôi giày XC đế carbon.

Tôi bắt đầu lấy lại tốc độ trung bình của mình và các vòng đua bắt đầu nhanh hơn – Tôi đã lại thích thú với bản thân mình! Tôi tăng lên hai vòng mỗi 50 phút, sau đó là một khoảng thời gian nghỉ ngắn. Tôi đã hy vọng sẽ vượt qua được chuyến đi trước khi đầu gối của tôi bắt đầu đau nhức vì lạnh và những vết thương trước đó.

1600m vừa qua là khó khăn nhất – đầu gối của tôi bị đau do đạp hoặc đau do va chạm. Trong khi viết bài này (một tuần sau) đầu gối của tôi chỉ mới bắt đầu cải thiện! Trong khi những giờ cuối cùng của chuyến đi là thời gian khó khăn nhất về thể chất, về mặt tinh thần, tôi không có bất kỳ suy nghĩ tiêu cực nào. Bây giờ tôi có thể nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm và biết rằng chỉ trong vài giờ ngắn ngủi nữa tôi sẽ hoàn thành và ăn mừng với bạn bè của mình. Vert tiếp tục tích tắc và trước khi tôi biết điều đó, chỉ còn vài vòng nữa.

Tôi đã hoàn thành vài vòng cuối cùng với nhiều bạn bè xung quanh mình, cười và tận hưởng bản thân mình đến mức có vẻ như đây là vòng đầu tiên của chuyến đi, điều này khiến tôi khó nhớ những cuộc đấu tranh chỉ vài giờ trước đó. Chẳng bao lâu nữa, vòng đua cuối cùng đến và đi, chỉ 32 giờ sau khi tôi bắt đầu. Chúng tôi bắt đầu cuộc leo núi lần cuối cùng và ở khoảng một phần ba quãng đường lên, tôi đã đạt được con số kỳ diệu mà tôi đã chờ đợi rất lâu để xem. 8848m.

Thật khó để diễn tả cảm giác này thành lời, nhưng khi chúng tôi kết thúc vòng đua cuối cùng, một hoàng hôn tuyệt vời đang chờ đợi chúng tôi cũng như một lễ kỷ niệm kiếm được nhiều tiền trên dòng dõi Trebuchet. Tôi đạt được mọi bước nhảy mà tôi muốn, đạt được điểm rơi mà tôi đã tránh cả ngày, và thậm chí có thể nhảy một số lượt. Đó là cách hoàn hảo để kết thúc một chuyến đi đáng kinh ngạc.

Hoàng hôn thứ hai tôi nhìn thấy trên chuyến xe và màn hình mà tôi đang chờ đợi cho tất cả chuyến đi.

Về chiếc xe đạp
• Xe đạp: Trek Slash Alloy
• Hành trình phía trước: 170mm
• Hành trình phía sau 150mm
• Trọng lượng: 15,2kg
• Bánh răng: 30t x10-50t
• Bàn đạp: Bằng phẳng

Một chiếc xe đạp tuyệt vời hoàn toàn, một số người sẽ nói rằng đó là chiếc xe đạp sai để đi. Tôi muốn nghĩ rằng việc thay đổi chiếc xe đạp của mình sang một chiếc mà tôi không sở hữu hoặc đi xe bình thường sẽ giúp loại bỏ một điều gì đó khỏi thử thách là Evepris. Tôi muốn đi chiếc xe đạp mà tôi sử dụng hầu hết các ngày. Thay đổi duy nhất, một lốp enduro trọng lượng nhẹ hơn ở phía trước.

Về tôi
• Tuổi: 27
• Chiều cao: 185cm
• Cân nặng: 73kg
• Bánh quy yêu thích: Tunnocks Caramel Wafer
• Người mặc sơn dương?: Có

Tôi hầu như chỉ ở nhà trên xe đạp khi đi vui chơi và đi chơi với một nhóm bạn. Tôi không phải là một tay đua bởi bất kỳ phương tiện nào, tôi thà thúc đẩy bản thân trong 12 giờ trên một chuyến đi bền bỉ hơn là đua trong 2.

Tôi muốn nói lời cảm ơn đến tất cả những người đã ủng hộ hoặc ủng hộ tôi theo những cách khác.

• Elsie – Người đồng hành và là người hỗ trợ tuyệt vời nhất của tôi.
• Roger – vì đã ra vào lúc 3 giờ sáng và đưa tôi qua nghĩa trang.
• BREAD – để hoàn thành 3500m trong hai ngày với tôi.
• Seb & Geoff – để cùng tôi hoàn thành các vòng sớm trong đêm.
• Matt & Jen vì đã mang đồ nướng cho tôi vào buổi sáng.
• Izi & Roger vì đã mang đồ ăn nóng cho tôi lúc 9 giờ tối, mặc dù tôi không thể để bụng nhiều.
• Ollie – Người đã hoàn thành toàn bộ cuộc leo núi trên chiếc xe đạp đường trường của mình với những chiếc tubular!
• Stefan, Liam, Jack, Rae, Nick & Tyler vì đã tham gia cùng tôi vài vòng mỗi người.
• Anh chàng ngẫu nhiên mà tôi nhìn thấy trên đường leo núi, người đã yêu cầu kéo lên đồi sau 28 giờ lái xe, đã mang đến cho tôi một tràng cười sảng khoái.
• Cộng với những người khác đã gửi cho tôi tin nhắn ủng hộ hoặc quyên góp cho Tổ chức Top Blokes.

Thật không may, cuối cùng chúng tôi đã chụp rất nhiều bức ảnh về cảnh hoàng hôn tuyệt vời mà chúng tôi đã bỏ lỡ bánh mì kẹp thịt tại Handlebar, quán bar địa phương và tiệm bánh mì kẹp thịt tại Stromlo. Họ ngừng phục vụ lúc 5:30, chúng tôi đến đó lúc 5:34.

p4pb20530196
Số liệu thống kê cuối cùng
• Độ cao đạt được: 9183m
Xem đầy đủ Ride tại đây

p3pb20540368

Người đi xuống

Cuối cùng, nếu bạn muốn quyên góp cho quỹ mà tôi đang hỗ trợ, vui lòng thực hiện qua đây – đây.

Sản phẩm xe đạp thể thao tuyệt vời: https://bit.ly/xe-dap-the-thao-nghiahai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *