Cái nhìn & Phỏng vấn đầu tiên: Xe đạp hộp số Gamux CNC tại Les Gets

Pascal Tinner, Giám đốc điều hành của thương hiệu xe đạp Thụy Sĩ, Gamux, đã đổi chỗ cho một trong những tay đua bị thương của họ để chạy thử một chiếc xe đạp nguyên mẫu trên đường đua Les Gets World Cup vào cuối tuần trước. Chiếc xe này khá độc đáo: được gia công CNC nguyên khối, sử dụng hộp số Pinion và thiết kế hệ thống treo bốn thanh trụ cao. Nhiếp ảnh gia của World Cup, Ross Bell, đã có một cuộc phỏng vấn và chụp ảnh với Pascal và có được những thông tin đầy đủ về chiếc xe đạp. Tôi đã chỉnh sửa bản ghi cuộc phỏng vấn của Ross cho bạn đọc bên dưới, nhưng đây là các chi tiết chính.
Cuộc phỏng vấn giữa Ross Bell và Pascal Tinner

Ross Bell:
Vì vậy, Pascal, có vẻ như bạn đang bận rộn. Bạn đã làm gì ở đây sau đó?

Pascal Tinner:
Đúng vậy. Vì vậy, đây là nguyên mẫu đầu tiên của một chiếc xe đạp đổ đèo được phay CNC mà chúng tôi đang nghiên cứu – chúng tôi đang thử những thứ khác nhau. Bạn biết đấy, COVID, không hề dễ dàng trong ngành công nghiệp xe đạp, vì vậy rất khó để tìm ống và những thứ khác để hàn khung hoặc sản xuất về cơ bản. Vì vậy, chúng tôi đã đi xuống một con đường khác …
Đây là những gì chúng tôi đã đưa ra. Bây giờ nó chỉ xác thực tất cả các mô phỏng mà chúng tôi đã thực hiện trong CAD hoặc 3D và sau đó lấy nó và đưa nó vào tình huống tiếp theo, tôi đoán vậy.

Ross Bell:
Đúng vậy. Vì vậy, các bạn bắt đầu làm việc trên những chiếc xe đạp mới. Nó là cái gì vậy? Hai, có thể là ba năm trước?

Pascal Tinner:
Hai năm trước. Đúng vậy.

Ross Bell:
Điều này có vẻ như một sự khởi hành khá lớn từ một trong những bạn đã có năm ngoái.

Pascal Tinner:
Đúng vậy. Vì vậy, chiếc xe đạp chúng tôi có năm ngoái sẽ không biến mất vào thời điểm này. Chỉ là tay đua chính của chúng tôi [Loris Michellod] bị rách ACL. Vì vậy, chúng tôi đã tận dụng cơ hội với các quy định hiện tại của UCI để khắc ghi bản thân mình, có thể thử nghiệm những điều mới mẻ ở cấp độ World Cup. Bạn thường không nhận được những loại bản nhạc đó ở bất kỳ nơi nào khác. Vì vậy, điều này là chắc chắn, hướng tới định hướng tương lai hơn về mặt sản xuất khung cho chúng tôi. Chúng tôi chỉ đánh giá những điều khác nhau có thể trong năm tới hoặc năm sau. Những điều cũ sẽ không mất đi, đó là một cơ sở vững chắc và đây chính là nơi mà có lẽ chúng ta đang hướng tới trong tương lai.

Ross Bell:
Bạn đã học được gì vào cuối tuần này trên đường đua? Đó là một điều khá hoang dã.

Pascal Tinner:
Vâng, đó là một điều khá hoang dã! Cô ấy đã giữ lại, không có gì phá vỡ. Vì vậy, đó là một điều luôn thú vị khi thấy. Và sau đó chủ yếu làm việc về độ cứng của khung. Nó khá ấn tượng hoặc khá rõ ràng ở đây khi bạn có gốc rễ bóng bẩy những gì flex có thể làm cho bạn, và nơi thực sự là điều xấu khi có và đâu là điều tốt. Vì vậy, nó sẽ tinh chỉnh hơn các đặc điểm uốn cong của phần đuôi xe so với hình tam giác phía trước, để tìm ra sự cân bằng tốt đẹp đó. Bạn có thể đẩy ra khỏi đường ray và có thể chính xác trong khi vẫn duy trì mức độ bám tốt và tốt … giả sử, hãy làm cho nó hơi giống một chiếc ghế sofa để cưỡi lên.

Ross Bell:
Và nghĩ lại chiếc xe đạp cuối cùng của bạn. Những lĩnh vực bạn muốn cải thiện là gì?

Pascal Tinner:
Điều đầu tiên là định cỡ. Tôi nghĩ rằng định cỡ là một điều quan trọng mà chúng tôi đã làm việc. Vì vậy, trong quá trình phát triển của lần lặp cuối cùng hoặc chiếc xe đạp cuối cùng, chúng tôi đã học được khá nhiều điều về cách các góc khác nhau sẽ ảnh hưởng đến các yêu cầu về kích thước. Vì vậy, về cơ bản tất cả được kết hợp ở đây chỉ với một công nghệ sản xuất khác.

Sau đó, chúng tôi cũng học được một vài điều về các hệ thống hậu khác nhau. Vì vậy, chúng tôi đã đi khỏi loại hệ thống điểm trục ảo này thành bốn thanh thông thường hơn, chỉ vì cách lực phanh tương tác với đặc điểm lái xe của bạn …

Và sau đó, chúng tôi cũng muốn thử trục quay cao hơn hoặc trung bình hơn một chút để có một số lợi ích của đường dẫn trục phía sau và các thứ. Vì vậy, có khá nhiều điều chúng tôi đã học được và chúng tôi đã cố gắng nhập vào điều này. Nhưng chúng ta không bao giờ ở cuối con đường – việc học vẫn tiếp tục.

Ross Bell:
Và hộp số, làm thế nào bạn tìm thấy điều đó?

Pascal Tinner:
Ừ, lúc đầu tôi hơi phê bình vì bạn có kiểu thay đổi tay cầm, nhưng thực ra nó không phải là vấn đề. Bạn chỉ cần lên kế hoạch cho ca làm việc của mình nhiều hơn một chút. Vì vậy, nếu bạn chuyển sang lượt của mình, sẽ khó hơn một chút để thoát ra ngoài vì bạn có thể chuyển số dưới tải, nhưng đôi khi không tải đầy đủ tùy thuộc vào bánh răng bạn đang ở. Bạn cần phải lập kế hoạch nhiều hơn một chút, nhưng nếu không nó thực sự là một lợi ích cho động học của bạn hoặc cảm giác đình chỉ của bạn bởi vì bạn có cách nhẹ hơn trọng lượng không bị rung.

Và không có gì bạn có thể phá vỡ. Hộp này đã có nhiều nguyên mẫu khác nhau trong một năm rưỡi qua. Và tôi đã không làm bất kỳ dịch vụ hay bất cứ điều gì. Tôi chỉ bẻ cong một tay quay trong khi thực hiện 50/50, nhưng đó không phải là hộp số và cô ấy vẫn chạy rất ngọt ngào.

Ross Bell:
Làm thế nào mà nó có trọng lượng chính giữa và đẹp và thấp?

Pascal Tinner:
Tôi gần như so sánh nó với việc lái một chiếc xe động cơ trước với một chiếc xe động cơ đặt giữa – loại xe đạp của bạn có cảm giác tập trung hơn. Ví dụ, khi bạn bắt đầu phanh, sự thay đổi trọng lượng không nặng bằng, vì vậy về cơ bản bạn có thể mong đợi sự chuyển động của khung gầm ít hơn. Vì vậy, đó là một lợi ích mà tôi tìm thấy. Và sau đó, nó có xu hướng làm cho chiếc xe đạp cảm thấy hơn một chút, theo cách bạn nói, mềm mại hơn và trên mặt đất hơn. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc tăng tốc độ phục hồi một chút ở phía sau chỉ để lấy lại cảm giác chủ động. Nhưng nói chung, nó chỉ có một máy kéo về cơ bản cho những thứ thô sơ.

Ross Bell:
Sau đó, việc xây dựng cũng vậy. Vì vậy, tôi đoán chúng ta đã thấy nó có thể khá nhiều trong vài năm qua, nhưng nó có giống với những gì Pole đang làm không?

Pascal Tinner:
Không, Pole thực sự đang gia công hai nửa vỏ và sau đó gắn chúng lại với nhau, tôi nghĩ đây thực sự là một cách làm rất, rất hiệu quả. Đối với chúng tôi, đó chỉ là công nghệ liên kết mà chúng tôi không đứng đầu. Vì vậy, những lợi thế chính cho chúng tôi là chúng tôi không có bất kỳ mối hàn nào trong này. Vì vậy, chúng ta có thể xem xét mô phỏng từ tệp CAD một cách nghiêm túc hơn bởi vì chúng ta không cần phải tính đến mối hàn và mối hàn, mối hàn nào đi sau mối hàn nào và tất cả những thứ này, và bạn không cần một thợ hàn có kinh nghiệm để tạo ra một khung hình đẹp. Vì vậy, về cơ bản đây là tôi lên ý tưởng, thực hiện rất nhiều mô phỏng, dành hàng giờ trên máy tính và sau đó tạo ra một cái, và sau đó …

Ross Bell:
Nó được sản xuất ở đâu?

Pascal Tinner:
Nó được sản xuất ở Đức.

Ross Bell:
Các bạn là người Thụy Sĩ?

Pascal Tinner:
Đúng vậy. Chúng tôi đang ở Thụy Sĩ.

Hiện tại, chỉ có tôi vì mọi người đều bị thương và chúng tôi có một tay đua dưới 17 tuổi, một tay đua đang phát triển, Mike Huter, người đang thi đấu tuyệt vời vào lúc này. Anh ấy vừa giành cúp châu Âu đầu tiên vào cuối tuần trước. Và đúng vậy, Gamux thường là một công ty có ba luồng kinh doanh. Vì vậy, chúng tôi có phân phối ở Thụy Sĩ, ví dụ, cho Manitou, cho Ohlins, cho Hayes. Vì vậy, nhiều thương hiệu. Vì vậy, có một doanh nghiệp phân phối. Sau đó, chúng tôi có khung và kinh doanh tư vấn của chúng tôi, nơi chúng tôi thực hiện rất nhiều thứ trong in 3D, như bạn đã thấy trước đây về gia công, tạo ra khung của riêng chúng tôi, nhưng cũng tham khảo ý kiến ​​của các công ty khác.

Và sau đó là điều thứ ba và nó thực sự quan trọng đối với chúng tôi (và đó là nơi có niềm đam mê): đua xe. Vì vậy, vâng, chúng tôi có xu hướng trở lại với một đội lớn hơn trong tương lai, nhưng tất cả phụ thuộc vào các tay đua, tài trợ, đàm phán và những thứ như thế này, nhưng hiện tại, vâng, tôi đang phất cờ với nhiệm vụ thử nghiệm của mình . Vì vậy, chúng tôi có một cơ sở vững chắc để Loris và có thể là một số tay đua khác bắt đầu đua lại vào mùa giải tới. Hơi đáng tiếc nhưng chấn thương xảy ra. Và nếu bạn có một tay đua, về cơ bản là một đội một tay đua trong giới tinh hoa. Đúng vậy. Đó là rủi ro. Nhưng chúng tôi biết điều đó khi bước vào mùa giải, nhưng chúng tôi đã cố gắng tận dụng tối đa.

Ross Bell:
Về khả năng điều chỉnh, có vẻ như một số phần trong số này bạn có thể thay đổi khá nhanh?

Pascal Tinner:
Đúng vậy. Vì vậy, có giá đỡ chống sốc trên có thể hoán đổi cho nhau, giá đỡ chống sốc dưới. Chúng tôi thậm chí có thể thay đổi xương để tạo ra các tỷ lệ đòn bẩy khác nhau. Và chúng ta có thể thay đổi số học sinh bỏ học. Đây chỉ là một thiết lập tiêu chuẩn. Đây cũng là lý do tại sao có những chiếc máy được gia công bằng máy CNC. Trong tương lai, họ sẽ chuyển sang phiên bản in 3D chỉ vì chúng tôi có thể sản xuất chúng nhanh hơn nhiều. Thay vì chờ đợi một tháng, nó giống như hai tuần; chúng ta có thể thay đổi rất nhiều thứ rất nhanh chóng.

Ross Bell:
Vậy bạn nghĩ điều gì sẽ kết thúc quá trình in 3D?

Pascal Tinner:
Có lẽ là mảnh trên giá đỡ phía sau nằm giữa các xương, có thể là cả giá đỡ chống sốc trên cùng và dành cho những học sinh bỏ học trong thời gian ngắn. Tôi thực sự đã có một số, nhưng chúng tôi cần phải thực hiện một số gia công trên chúng để làm cho trục xe vừa vặn và phù hợp.

Ross Bell:
Bước tiếp theo cho các bạn là gì?

Pascal Tinner:
Vì vậy, chúng tôi sẽ trở lại Lenzerheide. Chúng tôi sẽ bỏ qua Maribor chỉ vì tôi không có ý nghĩa gì khi dành một tuần để đi du lịch khắp nơi và bỏ ngỏ công việc kinh doanh. Vì vậy, chúng tôi sẽ trở lại Lenzerheide, có thể là với sự lặp lại tiếp theo của điều đó. Chỉ cần thực hiện nhiều thử nghiệm hơn. Và đây cũng là World Cup trên sân nhà của chúng tôi, vì vậy bạn không muốn để một người dân Thụy Sĩ không nhìn thấy những gì bạn đang làm. Sau đó, chúng tôi sẽ xem cho mùa giải sau những gì chúng tôi có thể đưa ra. Có nhiều thứ trong công việc, nhưng bạn biết đấy, mọi thứ cần có thời gian và để viết chữ ký đằng sau nó đôi khi khó hơn một chút …

Ross Bell:
Nó đã có tên chưa?

Pascal Tinner:
Nó chưa có tên. Nó có một tham chiếu kỹ thuật, đó là TRP 197, đề cập đến hành trình phía sau. Nhưng vâng, nó sẽ có tên vào một ngày nào đó, nhưng vì thiết kế có thể sẽ thay đổi khá nhiều trong tương lai …

Ross Bell:
Đó có lẽ là điều cuối cùng bạn sẽ làm.

Pascal Tinner:
Đúng vậy. Nó giống như một định tuyến cáp và các nút chặn va chạm phía trước hoặc nơi để đặt nút chặn hoặc một cái gì đó.

Ross Bell:
Chỉ những chi tiết tốt?

Pascal Tinner:
Chỉ là bạn không lo lắng về điều đó. Và cuối cùng, oh f * ck, có một chiếc vương miện kép. Vì vậy, tôi cần phải đặt một nơi nào đó để … Oh, định tuyến cáp, oh f * ck đó!


Sản phẩm xe đạp thể thao tuyệt vời: https://bit.ly/xe-dap-the-thao-nghiahai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *